Chuẩn bị ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về Chủ nghĩa xã hội

Google News

Với gần 500 trang, cuốn sách tập hợp hệ thống 29 bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ khi xây dựng Văn kiện Đại hội XIII đến nay.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân mới Nhân Dần, Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản và chuẩn bị ra mắt cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam" của tác giả là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Nội dung bao trùm của các bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư được tập hợp trong cuốn sách là sự kết tinh trí tuệ sâu sắc, có sự kế thừa qua nhiều nhiệm kỳ, của toàn Đảng, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư, thể hiện ở tầm cao lý luận về những vấn đề cốt lõi, cơ bản về chủ nghĩa xã hội, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.
Chuan bi ra mat sach cua Tong Bi thu Nguyen Phu Trong ve Chu nghia xa hoi
 
 Cuốn sách cũng chính là sự tổng kết toàn diện, sâu sắc những vấn đề lý luận và thực tiễn của cách mạng Việt Nam, khẳng định mạnh mẽ và nhất quán về CNXH ở Việt Nam trên cơ sở vận dụng và phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, có kế thừa và tiếp thu những tinh hoa của sự phát triển nhân loại. và cũng đã xác định rõ ràng con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam là phù hợp với phát triển của Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại.
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh: "Cuốn sách chính là câu trả lời rất thuyết phục câu hỏi mà nhiều lần đồng chí Tổng Bí thư nêu ra cho giới lý luận chính trị Việt Nam: có hay không nền lý luận cách mạng Việt Nam, lý luận về chủ nghĩa xã hội Việt Nam? Với cuốn sách này, chúng ta thấy đây là câu trả lời rất rõ ràng: Chúng ta có CNXH Việt Nam, của Nhân dân Việt Nam, do con người Việt Nam của chúng ta xây dựng".
Điều tạo nên sức hút của các bài viết, bài phát biểu được tập hợp trong cuốn sách này, đó là, mặc dù bàn về những vấn đề lý luận rộng, khó, phức tạp nhưng với cách trình bày dung dị, dễ hiểu, chắt lọc từ đời sống, lấy thực tiễn để thuyết phục, chứng minh. Do đó, từng bài viết, bài phát biểu đều có sức thuyết phục đặc biệt, trở thành tài liệu hết sức quan trọng phục vụ việc học tập, giáo dục lý luận chính trị, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa ở Việt Nam cho cán bộ, đảng viên.
Theo VTV