Có chuyện “nâng đỡ không trong sáng” nữ trưởng phòng tỉnh Đăk Lăk: Dấu hỏi Bạch Văn Mạnh?

Google News

(Kiến Thức) - Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin có người “nâng đỡ không trong sáng” bà Ái Sa và cái tên được nhắc đến là ông Bạch Văn Mạnh, nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy, hiện là Giám đốc Sở Nội vụ, sự thật thế nào?

Liên quan vụ việc nữ Trưởng phòng Hành chính - Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo), một người chưa học cấp 3 nhưng nhờ mượn bằng cấp, tên tuổi của chị gái nên đã thăng tiến thành Trưởng phòng Hành chính - Quản trị của Văn phòng tỉnh Đắk Lắk và được kết nạp vào Đảng. Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin có người “nâng đỡ không trong sáng” bà Ái Sa và cái tên được nhắc đến là ông Bạch Văn Mạnh, nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy, hiện là Giám đốc Sở Nội vụ, sự thật thế nào?
Mới đây, ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk khi trao đổi với báo chí về tin đồn trên mạng xã hội rằng người nâng đỡ bà Ái Sa chính là ông Bạch Văn Mạnh (nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy, hiện là Giám đốc Sở Nội vụ) đã khẳng định, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh này không thể là người nâng đỡ cho bà Ái Sa như tin đồn lan truyền trên mạng xã hội.
Lý giải điều này, ông Nguyễn Thượng Hải cho biết, thời điểm bà Trần Thị Ngọc Ái Sa được kết nạp Đảng (năm 2013) thì ông Mạnh đang làm việc ở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Co chuyen “nang do khong trong sang” nu truong phong tinh Dak Lak: Dau hoi Bach Van Manh?
Cơ quan chức năng đang xác minh ai là người giới thiệu bà Ái Sa kết nạp Đảng.
Năm 2016, khi ông Mạnh được điều động về giữ chức vụ Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thì bà Thị Thị Ngọc Ái Sa đã được kết nạp Đảng. Do đó, ông Mạnh không thể là người giới thiệu bà Sa vào Đảng.
Trả lời báo chí, bản thân ông Bạch Văn Mạnh cho biết, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng Hành chính – Quản trị vào năm 2013. Lúc này, bà Sa đã là đảng viên kiêm phó phòng thì không có việc tôi giới thiệu cô này vào đảng. Cả một tập thể lớn trong Văn phòng Tỉnh ủy chứ tôi làm sao nâng đỡ được".
Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng cho biết, cơ quan này đang rà soát để tìm hiểu ai là người giới thiệu kết nạp Đảng cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo), một người chưa học cấp 3 nhưng nhờ mượn bằng cấp, tên tuổi của chị gái nên đã thăng tiến thành trưởng phòng Hành chính - Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy.
Liên quan vụ việc trên, hiện, Đảng ủy khối Cơ quan tỉnh Đắk Lắk cho biết, Ban Tổ chức Tỉnh ủy vừa rà soát quy trình kết nạp đảng viên, kiểm tra đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa. Đảng ủy Khối Cơ quan tỉnh Đắk Lắk cũng thông tin, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa trước khi muốn kết nạp Đảng thì phải có sự giới thiệu của chi bộ nơi bà sinh hoạt. Ngoài ra, Đảng ủy khối cơ quan đó có trách nhiệm thẩm tra lý lịch của bà.
Như Kiến Thức đã đưa tin, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa xuất thân từ nghề thợ cắt tóc gội đầu và có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975), chưa học hết cấp 3. Tuy nhiên, sau khi mượn bằng cấp 3 của chị gái, bà Sa đi học trung cấp, học liên thông lên đại học rồi đến thạc sĩ. Qua kiểm tra lý lịch để xin vào Đảng, bà Trần Ngọc Ái Sa giữ chức vụ Trưởng phòng Hành chính – Quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Tuy nhiên, trong hồ sơ bà Ái Sa khai không có tên Trần Thị Ngọc Thảo trong phần khai về anh chị em ruột.
Ngày 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk có nhận đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973, trú tại TP Buôn Ma Thuột), Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị tố cáo sử dụng bằng cấp 3 của chị gái để đi học và làm việc.
Do đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã giao cho Phòng Bảo vệ Chính trị Nội bộ thẩm tra, kết quả xác minh đơn tố cáo là đúng. Nữ Trưởng phòng cũng thừa nhận tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975) và đã mượn bằng cấp 3 của chị gái tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để đi học và làm việc.
Cụ thể, từ tháng 2/1999, bà Trần Thị Ngọc Thảo xin vào làm nhân viên hợp đồng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu 2/9, tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, qua trình xét tuyển, phía công ty này yêu cầu phải có bằng cấp 3 nên bà Thảo đã mượn bằng của chị gái mình tên là Trần Thị Ngọc Ái Sa để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng. Sau đó làm việc tại công ty này.
Đến năm 2002, bà Thảo tiếp tục dùng bằng cấp 3 của chị gái để đi học Trung cấp kế toán, Cao đẳng rồi học Đại học từ xa tại ĐH Đà Nẵng chuyên ngành kế toán (tốt nghiệp năm 2009).
Năm 2005, bà Thảo bắt đầu dùng danh tính Trần Thị Ngọc Ái Sa xin vào làm việc tại Khách sạn Bạch Mã (TP Buôn Ma Thuột) và sau đó chuyển sang làm kế toán cho Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Đến tháng 10/2007, bà Thảo được bổ nhiệm làm kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy. Tháng 10/2009, bà Thảo tiếp tục được điều động sang làm kế toán phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Đến năm 2013, bà Thảo được bổ nhiệm làm Phó phòng Quản trị và đến năm 2016 tiếp tục được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Như vậy, việc bà Trần Thị Ngọc Thảo làm giả hồ sơ mà thăng tiến qua các vị trí nhân viên khách sạn, Kế toán, Kế toán trưởng, Phó phòng, Trưởng phòng của Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Hải Ninh