Cô gái 20 tuổi đăng sai sự thật về việc người thân mắc dịch Covid-19 để câu like

Google News

(Kiến Thức) - Vì muốn câu like, cô gái 20 tuổi đã đăng tải thông tin sai sự thật về việc người thân mắc dịch Covid-19 bỏ trốn.

Ngày 26/3, UBND xã Cư Suê (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Công an xã Cư Suê phối hợp với Đội An ninh của Công an huyện Cư M’gar mới triệu tập làm việc một trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội facebook nhằm mục đích câu like.

Người được triệu tập làm việc là H’N. (20 tuổi, trú tại xã Cư Suê, huyện Cư M’gar).

Co gai 20 tuoi dang sai su that ve viec nguoi than mac dich Covid-19 de cau like
H'N. làm việc tại cơ quan công an. 

Trước đó, dù đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch Covid-19, nhưng khoảng 12h ngày 25/3, H’N. đã đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình với thông tin người dượng ở cùng huyện đã bị mắc dịch Covid-19. Theo nội dung mà H’N. đăng tải, hiện người dượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đồng thời, H’N. cũng kêu gọi dượng của mình nên trở về điều trị để tránh lây lan dịch bệnh cho người khác.

Ngay sau khi đăng tải, thông tin nói trên đã thu hút 280 lượt chia sẻ, 316 lượt bình luận. Phần lớn, những bình luận thể hiện tâm lý rất hoang mang và lo lắng về dịch bệnh.

Làm việc với cơ quan chức năng, H’N. thừa nhận, dượng của mình rất khỏe mạnh, không bị bệnh tật gì cả. Việc đăng tải những thông tin nói trên lên trang facebook cá nhân là nhằm mục đích câu like.

 

Nguyễn Cường