Cô gái mất tích sau cuộc điện thoại cầu cứu: Bí ẩn nam thanh niên cùng quê

Google News

Gia đình Vi cho biết, cô gái sinh năm 1999 được một nam thanh niên bịt khẩu trang chở đi bằng xe máy rồi mất tích nhiều ngày. Sau đó, người thân của Vi phát hiện nam thanh niên cùng quê, từng quen biết cô gái cũng đang "biến mất" một cách khó hiểu.

Ngày 2/3, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) vẫn đang tích cực tiến hành điều tra, tìm chị Đào Thị Thảo Vi (SN 1999, quê tỉnh Đồng Tháp, tạm trú quận Bình Tân) nghi bị mất tích từ ngày 21/2 vừa qua. Trong một diễn biến mới nhất, gia đình cô gái cho biết, họ tình nghi một nam thanh niên cùng quê với Vi đang ở cùng với cô gái.
Trao đổi với PV, anh Đ.M.H. (ngụ phường Tân Tạo, quận Bình Tân, chú ruột Vi) cho biết: “Hôm xảy ra vụ việc, tôi không có ở nhà nên không tận mắt chứng kiến, nhìn thấy người thanh niên chở cháu gái tôi đi bằng xe máy. Tuy nhiên, tôi được những người cùng dãy trọ cho biết, người này trông vẻ ngoài còn rất trẻ, mặt đeo khẩu trang”.
Co gai mat tich sau cuoc dien thoai cau cuu: Bi an nam thanh nien cung que
 Hình ảnh của Vi trước khi mất tích. (Ảnh: Gia đình cung cấp).
Sau thông tin trên, gia đình anh đã rà soát lại các mối quan hệ bạn bè của Vi và tình nghi một nam thanh niên cùng quê tỉnh Đồng Tháp. Anh H. cho biết: "Vi có rất ít mối quan hệ bạn bè. Bạn trai lại càng ít. Cháu chỉ chơi với rất ít bạn nam. Do đó, khi nghe thông tin cháu được một nam thanh niên chở đi, chúng tôi đã tìm hiểu và nghi một người cùng quê, từng quen biết, liên lạc với Vi dịp Tết vừa qua. Người này tên N., khoảng 20 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp".
Theo anh H., cơ sở để gia đình Vi nghi ngờ N. chở Vi đi là bởi cả hai từng có thời gian quen biết. Trước, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, cả hai có liên lạc với nhau. Trước khi xảy ra vụ việc, N. cũng đang làm việc tại TP.HCM.
"Điều đáng ngờ nhất là ngay sau khi gia đình phát hiện Vi mất tích, chúng tôi đã đến nhà N. để tìm hiểu xem N. có biết hay nghi Vi ở đâu không nhưng không gặp được người này. Hơn thế, khi gia đình nhờ phía người thân N. liên hệ với người này thì cũng không thể liên lạc được. Tất cả các số điện thoại, tài khoản mạng xã hội của N. đều không liên lạc được", anh H. nói.Cũng theo anh H., từ trước đến nay, anh chưa thấy cháu gái của mình qua lại với người bạn khác giới nào ngoài N.. Mặc dù không xác nhận cả hai có tình cảm yêu đương nhưng anh H. cho biết, cả hai có liên lạc với nhau qua điện thoại và mạng xã hội.
Anh H. cho biết, anh và gia đình đều quen biết và gặp N. nhiều lần. Tuy nhiên, gia đình anh không có cảm tình với nam thanh niên, bởi N. tỏ ra khá quậy phá. Do đó, gia đình Vi chỉ cho phép cô gái quan hệ quen biết N. một cách bình thường như bạn bè chứ không ủng hộ việc yêu đương.
Cũng theo người thân của cô gái, trong thời gian nghỉ Tết, Vi và người thanh niên tên N. có gặp mặt. Thậm chí, gia đình cô gái còn khẳng định thông tin, trong dịp Tết vừa rồi, N. từng nhiều lần hăm dọa, uy hiếp nếu Vi không chấp nhận “quen” sẽ dùng biện pháp mạnh.
"Vừa rồi, chúng tôi cũng đã trình báo các thông tin tình nghi về N. cho công an với hy vọng họ sẽ xác minh, xem như đó là một đầu mối tìm cháu tôi. Hiện tại, gia đình cũng đang cùng nhau chia ra đi tìm nhưng chưa có kết quả”, anh H. nói.
Xác nhận thông tin trên, một cán bộ Công an quận Bình Tân cho biết, trong phần trình báo vụ việc, người thân cô gái có cung cấp thông tin tình nghi về một nam thanh niên cùng quê. Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh các thông tin này. Tuy nhiên, do việc cung cấp thông tin khá mơ hồ nên việc xác minh gặp nhiều khó khăn.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Theo Ngọc Lài/Người Đưa Tin