Con trai điều hành sới bạc, đại tá Phó công an huyện than 'tôi rất đau khổ'

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi con trai Ngô Xuân Quyền bị bắt, đại tá Ngô Xuân Huyền cho biết ông rất đau khổ và khẳng định không bao giờ bao che.

Ngày 2/12, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giam 9 người để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc gồm: Nguyễn Bảo Sơn (25 tuổi), Trần Mạnh Trung (30 tuổi), Nguyễn Văn Quý (43 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (23 tuổi), Võ Văn Sang (28 tuổi), Nguyễn Hùng Tâm (tên thường gọi là Mun, 30 tuổi), Lương Bảo Bảo (32 tuổi), Trần Minh Sang và Trần Bình Minh (36 tuổi, cùng trú tại huyện Xuyên Mộc).

Những người này tổ chức đánh bạc và đánh bạc trong rừng sâu của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu.

Theo kết quả điều tra, xác minh ban đầu, sòng bạc này do Ngô Xuân Quyền (27 tuổi) - con trai của đại tá Ngô Xuân Huyền - tổ chức và điều hành.

Con trai dieu hanh soi bac, dai ta Pho cong an huyen than 'toi rat dau kho'
Ngô Xuân Quyền, con trai đại tá Ngô Xuân Huyền hằng ngày ngồi tại sòng bài để điều hành, thu tiền xâu. Ảnh: TN. 

Trước đó vào ngày 30/11, một Phó phòng PC02 Công an Bà Rịa-Vũng Tàu cùng hơn 10 trinh sát có mặt tại nhà của Ngô Xuân Quyền để triệu tập nghi can này làm việc nhưng Quyền đã bỏ trốn.

Qua cuộc điện thoại với vị phó phòng này, Quyền hứa ngày 1/12 sẽ đến trụ sở PC02 để trình diện nhưng đến nay vẫn không tới. Bước đầu, qua đấu tranh, các nghi can: Sơn, Trung, Quý, Đạt và Sang đã khai nhận chính Quyền là nghi can tổ chức sòng bạc; còn những nghi can này đóng vai trò cảnh giới, đưa đón khách. 4 nghi can còn lại khai nhận đến sòng bạc để đánh bạc.

Sáng 3/12, trao đổi với PV TuoitreOnline, đại tá Ngô Xuân Huyền - phó trưởng Công an huyện Xuyên Mộc - trải lòng: "Thật sự tôi đau lòng lắm! Tôi và mẹ cháu đã ly dị và cháu ở với mẹ. Nhiều người ngộ nhận rằng tôi này nọ. Tôi rất đau khổ. Tôi khẳng định là mình không bao giờ bao che mà còn cương quyết". Được biết đại tá Huyền sẽ nghỉ hưu vào cuối năm 2019.

Vừa ra tù đã tổ chức đánh bạc

Theo báo Thanhnien, từng có tiền án tội đánh bạc nên Quyền có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với công an. Sới bạc của Quyền không hoạt động ở một địa điểm cụ thể, mà liên tục di chuyển trong khu rừng rộng của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu thuộc địa bàn các xã Bông Trang và Bưng Riềng.

Do nằm sâu trong rừng nên sới bạc cũng ngắt sóng điện thoại di động đề phòng công an theo dõi cũng như được tổ chức cảnh giới, bảo vệ nghiêm ngặt. 

Con trai dieu hanh soi bac, dai ta Pho cong an huyen than 'toi rat dau kho'-Hinh-2
 Sới bạc được tổ chức bí mật sâu trong rừng. Ảnh: Thanh Niên.

Một con bạc cho biết, dựa vào mối quan hệ rộng rãi với các tay cờ bạc ở nhiều tỉnh thành như: Bình Thuận, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai)... Quyền nhanh chóng lôi kéo được nhiều con bạc “máu mặt” đến sát phạt khi vừa mãn hạn tù, với những canh bạc từ 300 - 700 triệu đồng, có lúc hơn 1 tỉ đồng. Những ngày cuối tuần, có đến hàng trăm con bạc đổ về.

Đặc biệt, khi có sự góp mặt của các con bạc “sộp” như B., H. (ở Biên Hòa), Th. “Hồ Tràm”..., chiếu bạc sôi động hẳn lên vì số tiền mỗi canh bạc lên đến hàng tỉ đồng.

Ngoài ra, sới bạc của Quyền thường chọn địa điểm tập kết nằm sâu trong rừng hoặc địa hình nút cổ chai để dễ quan sát, phát hiện nếu có người lạ tiếp cận. Do có đàn em đông đảo nên Quyền bố trí dày đặc các lớp cảnh giới, theo dõi “ngầm” hoạt động của khách ra vào. 

Thuê em "máu lạnh" điều khiển sới bạc

Để mở rộng địa bàn cũng như thuận lợi cho việc “làm ăn”, khi vừa ra tù, Quyền đã tập hợp dưới trướng đông đảo đàn em, những tay giang hồ “số má” tại địa phương như: Cu Sển, Hào... Trong đó, Cu Sển tuy mới ngoài 20 tuổi nhưng nổi tiếng “máu lạnh” khiến nhiều con bạc khiếp sợ. Hằng ngày, Quyền trực tiếp đến sới bạc điều hành, thu tiền xâu.

Con trai dieu hanh soi bac, dai ta Pho cong an huyen than 'toi rat dau kho'-Hinh-3
Việc thu và chi tiền diễn ra ngay trên sới bạc. Ảnh: TN. 

Quyền tuyển lựa những tay xóc đĩa có kinh nghiệm, máu mặt tại địa phương để con bạc yên tâm “chọn mặt gửi vàng”. Phần chi trả tiền cho các con bạc, luôn có những tay cờ bạc nhiều tiền đứng ra thầu, trong đó phải kể đến Th. “Hồ Tràm”, người thường xuyên đứng ra thầu ván bài tiền tỉ với những con bạc ở tỉnh khác tới sới bạc.

Với cách thức hoạt động này, tay xóc đĩa chỉ có nhiệm vụ xóc đĩa và được Quyền “trả lương” 1 - 1,2 triệu đồng/ngày; ngày thu xâu nhiều, Quyền trả 1,5 triệu đồng.

Đĩa xóc xong bỏ xuống chiếu sẽ có những con bạc ngồi ở vị trí giữa chiếu giơ tay “xin đĩa”. Trường hợp nếu không có “cái bạc” (con bạc lớn) mở đĩa, Quyền sẽ trực tiếp chi phối canh bạc. Tuy nhiên, rất hiếm khi có trường hợp “cái bạc” không chịu mở đĩa bởi Quyền sẽ trực tiếp bán chiếu cho đồng đều để ít chịu thiệt nếu hai mặt chiếu chênh lệch quá lớn.

Hoàng Phúc (t/h)