Công an phường Đông Ngạc phải cách ly vì liên quan đến ca bệnh ở Mê Linh

Google News

Một cán bộ là Phó Công an phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã ngồi ăn cơm, uống rượu với bệnh nhân 243, hiện toàn bộ công an phường này đã được đề nghị cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Cong an phuong Dong Ngac phai cach ly vi lien quan den ca benh o Me Linh
Toàn bộ công an phường Đông Ngạc phải cách ly vì liên quan đến ca bệnh ở Mê Linh.
19 cán bộ công an phường Đông Ngạc bị cách ly
Chiều 8/4, tại cuộc giao ban trực tuyến phòng, chống dịch COVID-19 cùa thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho hay, qua rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 243 trên địa bàn, quận phát hiện 8 trường hợp tiếp xúc gần (F1), 64 F2 và gần 200 F3.
Đáng chú ý, tại quận Bắc Từ Liêm có trường hợp F1 là đồng chí Phó trưởng công an phường Đông Ngạc đã ăn cơm cùng bệnh nhân 243 sau đó về sinh hoạt với đơn vị. Do đó, toàn bộ Công an phường này đã được khử khuẩn, đề nghị cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.
Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Công an Quận Bắc Từ liêm cho biết, công an quận đã chủ động có phương án đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự, giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ cho người dân tại khu vực.
Cụ thể, công an quận Từ Liêm đã chỉ đạo ngay các đội công tác hỗ trợ công an phường Đông Ngạc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng. Lực lượng Cảnh sát hình sự công an quận chủ trì, thiết lập các tổ công tác, tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Công an các phường lân cận bố trí lực lượng thay thế công an phường Đông Ngạc tại các chốt phỏng chống dịch tại địa bàn phường Đông Ngạc.
Công an quận Bắc Từ Liêm khẳng định các hoạt động công an ở địa bàn phường Đông Ngạc sẽ không bị gián đoạn. An ninh trật tự sẽ được giữ vững và người dân hoàn toàn có thể yên tâm..
Ngoài ra, cũng liên quan đến bệnh nhân 243, quận Bắc Từ Liêm đã kiểm đếm được 250 người buôn, bán hoa ở hai phường Tây Tựu và Liên Mạc; rà soát camera ở khu vực chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ), ghi nhận 8 người tiếp xúc với các F1 của bệnh nhân 243. Quận đã giao các phường đo thân nhiệt những trường hợp trên, nhưng do đặc thù công việc họ thường đi đêm về sớm nên việc kiểm tra y tế gặp khó khăn.
Kêu gọi cán bộ, công chức ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ gia đình khó khăn vì Covid -19
Kết luận hội nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, các chính sách liên quan đến cách ly, giãn cách xã hội của một số nước xung quanh Việt Nam trong giai đoạn 1 rất tốt nhưng sau đó cũng không quyết liệt, xuất hiện 1 số diễn biến ca mắc mới, tốc độ gia tăng cao hơn.
Vì thế, Hà Nội phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và các biện pháp phong tỏa mạnh mẽ hơn như Singapore, Malaysia, Indonesia và gần đây là Thái Lan.
Nêu thực tế tại Vũ Hán đã có tình trạng số ca đã được chữa khỏi nhưng tái nhiễm COVID-19 và 16% ca nhiễm từ du học sinh châu Âu về ban đầu không có triệu chứng song thời gian phát hiện dương tính lên đến 19 ngày, Chủ tịch UBND TP cho rằng: “Đây là việc phải rút kinh nghiệm. Chúng ta lọc ra những thông tin quan trọng để áp dụng, gắn liền với công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP”.
Về các nhiệm vụ cụ thể, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị công khai minh bạch, thông tin kịp thời tất cả các nội dung trong quá trình chỉ đạo, thực hiện phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố bởi chỉ khi nắm được rõ các thông tin, người dân mới ý thức và thực hiện tốt các chủ trương của Trung ương và thành phố.
Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế và các cơ sở Y tế trên địa bàn tập huấn tất cả cán bộ y tế, bác sỹ, y tá; khẩn trương xây dựng quy trình về việc tiếp nhận khám chữa bệnh trong tình hình dịch Covid-19, kiểm soát chặt chẽ để tránh tình trạng xảy ra tại Bệnh viện Hồng Ngọc, Bệnh viện Bạch Mai…
Liên quan đến thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 05 của TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các cửa hàng bán hàng không thiết yếu, người dân không dùng khẩu trang khi ra đường, đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện tốt hơn…
"Toàn bộ công chức, viên chức trên địa bàn thành phố ủng hộ 1 ngày lương và chuyển về UB MTTQ Việt Nam thành phố để góp phần hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn cũng như đảm bảo an sinh xã hội sau dịch", Chủ tịch UBND TP kêu gọi.
Theo Thu Trang (Báo Đầu tư)