Cụ bà bị côn đồ đánh bầm dập cầu cứu Bí thư Thăng

Google News

Gia đình cụ bà bị côn đồ đánh hỏng mắt, gãy răng, gãy quai hàm với thương thích 34% gửi đơn cầu cứu Bí thư Đinh La Thăng.

Ngày 13/5/2016, anh Lê Hoài Bảo (46 tuổi, ngụ đường Vũ Tùng, P.1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - bị hại trong vụ án "Cụ bà bị côn đồ đánh hỏng mắt, gãy mũi, gãy quai hàm" cho biết, anh đã gửi đơn cầu cứu đến Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.
Anh Bảo mong muốn bí thư Thăng xem xét vụ án cụ bà bị côn đồ hành hung vì sự việc đã xảy ra hơn 1 năm nhưng đến nay cơ quan chức năng quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn chưa khởi tố bị can - những đối tượng đã dùng hung khí đánh anh bị thương tích 2%, mẹ anh là bà Lê Thị Hoàng (63 tuổi) thương tích 34%, và em anh Lê Hiếu bị 4%.
 Quyết định khởi tố vụ án.
"Đến nay, các đối tượng gây ra vụ việc đánh cụ bà vẫn sống nhởn nhơ, xem thường pháp luật, lắm lúc lại khiêu khích, hăm dọa "xử" chúng tôi nếu chúng tôi muốn làm sáng tỏ vấn đề, đưa vụ việc ra "ánh sáng" pháp luật.
Tại sao đến nay Viện kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh vẫn chưa phê chuẩn lệnh bắt nhóm đối tượng đánh tôi, mẹ tôi và em trai tôi trong khi cơ quan công an quận đã khởi tố vụ án từ lâu?" - anh Bảo thắc măc.
Anh Bảo cho biết thêm, vào ngày 13/2/2015 (26 tết âm lịch), đối tượng Âu Trường Sơn và 2 đối tượng khác đã dùng tuýp sắt xông vào hành hung anh, mẹ anh, và em trai anh giữa "thanh thiên bạch nhật". Vụ việc xảy ra có nhiều người dân chứng kiến. Sau đó, lực lượng công an phường và bảo vệ dân phố đến thu giữ hung khí nhưng nhóm côn đồ đã bỏ trốn.
"Mục đích của bọn chúng là gây tổn hại sức khỏe, gây áp lực để gia đình tôi không dám làm ăn, buôn bán ở khu vực này. Hiện nay, mẹ tôi đã bị hỏng mắt trái, gãy nứt xương gò má, xương hàm, mất hết răng, phải uống thuốc dài hạn với tỷ lệ thương tích 34%.
Những kẻ gây ra vụ án vẫn chưa bị pháp luật trừng trị. Đến nay, gia đình tôi vẫn chưa nhận được bồi thường thiệt hại vật chất, cũng như tinh thần, một lời xin lỗi cũng không có" - anh Bảo nói.
 Cụ bà bị du côn đánh đến gãy răng, gãy quai hàm.
Liên quan vụ việc, ngày 12/5/2016, trả lời phóng viên VTC News qua điện thoại, ông Phạm Xuân Hiến - Viện trưởng VKSND quận Bình Thạnh cho biết hồ sơ vẫn còn đang ở Viện kiểm sát chưa chuyển sang tòa án.
"Tôi có biết hồ sơ vụ án, tuy nhiên cơ quan chức năng mới bắt được các đối tượng nên vẫn đang chờ giải quyết. Chúng tôi làm đúng theo quy trình tố tụng hình sự. Hẹn báo chí đầu tuần tới đến VKS làm việc để xem xét vụ việc rõ hơn" - ông Hiến nói.
Như VTC News đã đưa tin, khoảng 17h30 ngày 13/2/2015, bà Lê Thị Hoàng cùng hai con trai Lê Hoài Bảo và Lê Hiếu đang bán hàng trước nhà thì bất ngờ bị 3 thanh niên mặt mày bặm trợn lao đến dùng tuýp sắt đánh thẳng vào mặt bà Hoàng khiến bà bị chấn thương mắt, gãy sống mũi, gãy quai hàm, gãy răng, tụ dịch các xoang...
Thấy mẹ bị tấn công, Bảo và Hiếu chạy đến can ngăn cũng bị nhóm người này dùng hung khí đánh tới tấp, cả hai bị thương tích nặng vùng đầu.
Sau khi gây án, cả nhóm côn đồ rút lui. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm “Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng” ngày 11/5/2015 Cơ quan CSĐT CA Quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, củng cố chứng cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.
Trước đây, vào năm 2000, nhóm côn đồ 5-6 người cũng đã vào nhà bà Hoàng đánh chị Lê Thị Thúy Nga (34 tuổi, con gái bà Hoàng) ngất xỉu phải đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu với tình trạng gãy sống mũi, chấn thương đầu.
Di chứng vẫn còn đến nay, chị Nga vẫn hay bị nhức đầu, chóng mặt, sức khỏe giảm sút. Tuy nhiên vụ việc bị "chìm xuồng", nạn nhân chịu đau đớn và tự lo tiền viện phí. Trong khi đó, kẻ côn đồ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, liên tục gây hấn.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do cạnh tranh trong vấn đề mua bán, kinh doanh nên đối thủ đã thuê giang hồ "xử" bà Lê Thị Hoàng cùng những người liên quan.
Theo VTC