Cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho rằng không nhận hối lộ

Google News

Tại phiên tòa, cựu Giám đốc BV Bạch Mai cho rằng, không nhận hối lộ, số tiền nhận là mấy năm tiền nhận vào dịp lễ Tết, mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ.

Ngày 20/1, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Quốc Anh – Cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và 7 đồng phạm ra xét xử trong vụ nâng khống thiết bị y tế, xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai. Trong số 8 bị cáo, chỉ có bị cáo Lý Thị Ngọc Thủy (SN 1968, cựu Phó Trưởng phòng Tài chính kế toán BV Bạch Mai) vắng mặt.
Sau khi bị khởi tố, bị cáo Lý Thị Ngọc Thủy (SN 1968, cựu Phó Trưởng phòng Tài chính kế toán) bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và được cho phép tại ngoại. Trong phiên xét xử này, bị cáo đã có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe.
Cuu Giam doc Benh vien Bach Mai cho rang khong nhan hoi lo
Cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - Nguyễn Quốc Anh tại tòa. (Ảnh: VTC News)
Trả lời thẩm vấn tại tòa, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thừa nhận trách nhiệm của mình khi là người đứng đầu, nhưng để xảy ra sai phạm. Bị cáo Nguyễn Quốc Anh khai, do tin tưởng vào đơn vị thẩm định giá và việc liên danh liên kết nhằm mục đích mang lại lợi ích cho người bệnh, giúp người bệnh giảm chi phí, không phải ra nước ngoài điều trị với giá đắt và hoàn toàn không có vụ lợi.
Theo thỏa thuận, việc liên kết này Bệnh viện Bạch Mai được hưởng 50% và sau 7 năm máy sẽ là của bệnh viện. Như vậy, sau này giá điều trị còn thấp hơn nữa. Bị cáo Quốc Anh nói: "Chưa bao giờ chúng tôi có được thỏa thuận lợi như thế, hoàn toàn vì người bệnh và vì bệnh viện".
Trình bày về lợi ích riêng có được trong thỏa thuận liên kết với BMS, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khai: Vào các dịp lễ tết, bị cáo Phạm Đức Tuấn (cổ đông sáng lập, cựu Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Công nghệ y tế BMS) có đến Bệnh viện chúc tết Ban Giám đốc, các phòng ban, trong đó có bị cáo. Mỗi lần đến bị cáo Tuấn đưa từ 10 - 20 triệu đồng, hoặc 1.000 - 2.000 USD.
Bị cáo Nguyễn Quốc Anh nói thêm: "Tôi nghĩ đây là lễ Tết dân tộc, và những ngày đó bệnh viện cũng đi chúc Tết các nơi. Tôi không nghĩ đó là tiền tiêu cực. Trong 3 năm trời, 400 triệu và 10.000 USD. Khi làm việc với CQĐT, tôi thấy tiền đó không chính đáng nên đã khắc phục".
Dù thừa nhận việc cầm tiền vào các dịp lễ tết, nhưng cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, những việc mình làm là vì người bệnh, không có móc ngoặc, ăn chia. Tiền doanh nghiệp biếu Tết được tập hợp lại và đều chia một cách công khai.
Trình bày về các thành tích của mình, của một thầy thuốc nhân dân, của một PGS, TS có nhiều huân chương, bằng khen, bị cáo Nguyễn Quốc Anh chia sẻ: "Bản thân tôi hôm nay đứng đây, tôi vô cùng đau đớn. Dù là tôi giao anh em làm, tin tưởng anh em rồi ký, nhưng việc này trách nhiệm đầu tiên là tôi. Tôi chỉ mong HĐXX xem xét khách quan, công tâm tất cả những cái tôi làm.
Tôi không nhận hối lộ, số tiền tôi nhận là mấy năm tiền nhận vào dịp lễ Tết, mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, cho chúng tôi được hưởng lượng khoan hồng, được đóng góp tiếp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Bản thân tôi cũng nhiều bệnh, mong HĐXX cho tôi được hưởng khoan hồng, được sớm được về với gia đình".
>>> Xem thêm video: Khởi tố, bắt giam nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân.

Gia Đạt (tổng hợp)