Đã bắt được liên lạc vô tuyến điện với nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 4

Google News

Chiều 13/10, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên Huế cho biết đã bắt được liên lạc vô tuyến điện với nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 4.

Chiều 13/10, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên Huế cho biết đã bắt được liên lạc vô tuyến điện với nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 4.

Đài thông tin duyên hải Huế kết nối được với nhà máy Rào Trăng 4 qua tần số 8.149KHz. Thông tin nhà máy báo về cho biết hiện nay công nhân nhà máy Thủy điện Rào Trăng 4 đều an toàn, nhưng bị cô lập, lương thực chỉ còn đủ dùng 1 ngày.

Cụ thể, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) Thừa Thiên Huế đã mở máy thông tin liên lạc vô tuyến điện 100% trong quá trình triển khai công tác PCTT và TKCN tỉnh. Đến trưa 12/10, sau khi tiếp nhận thông tin sự cố sạt lở nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3, Văn phòng Ban chỉ huy và Đài thông tin duyên hải Huế đã cố gắng kết nối liên tục với nhà máy Thuỷ điện Rào Trang nhưng không bắt được liên lạc.

Da bat duoc lien lac vo tuyen dien voi nha may thuy dien Rao Trang 4

Lực lượng cứu hộ cứu nạn lên phương án tiếp cận hiện trường, lên các phương án giải cứu người mắc kẹt trong vụ sạt lở thuỷ điện. Ảnh chụp sáng 13/10: Phúc Đạt.

Đến khoảng 14h20 ngày 13/10, Đài Thông tin duyên hải Huế đã liên lạc được với nhà máy thuỷ điện Rào Trang 4 qua tần số 8.149 KHz.

Theo đó, thông tin từ công nhân của thuỷ điện Rào Trang 4 cho biết tất cả đều an toàn. Tuy nhiên, họ đang bị cô lập, lương thực chỉ còn đủ dùng cho 1 ngày. "40 công nhân ở nhà máy Rào Trăng 3 (trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ) đã đi đường rừng về đến nhà máy Rào Trăng 4, cũng an toàn.

Da bat duoc lien lac vo tuyen dien voi nha may thuy dien Rao Trang 4-Hinh-2

Người thân chờ đợi thông tin từ người nhà trong vụ sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3. Ảnh: Tùng Giang.

Đường đi đến 2 nhà máy thủy điện trên đều bị sạt lở nghiêm trọng, muốn tiếp cận phải đi bằng đường thủy nhưng nước chảy rất xiết. Nhà máy Thủy điện A Lin B2 bị cô lập chưa có được thông tin.

Cán bộ nhà máy Thủy điện A Lin B1 đã ra đến khu vực huyện A Lưới qua đường Hồ Chí Minh và xác nhận toàn bộ công nhân nhà máy A Lin B1 an toàn.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang cử một đoàn cứu trợ đi bằng cano chở đồ ăn đồ uống xuất phát từ Hồ thủy điện Hương Điền ngược lên nhà máy Rào Trăng 4 để tiếp tế cho công nhân ở đây. 

Theo Lao Động