Đà Nẵng: Khánh thành Nhà máy nước gần 1.200 tỷ đồng

Google News

Sáng 29/3, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành dự án Nhà máy nước Hòa Liên (huyện Hòa Vang), nhân kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2023).

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, Nhà máy nước Hòa Liên là công trình trọng điểm, mang tính động lực, có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an ninh, chất lượng nguồn nước. Đồng thời, đây cũng là công trình được cả hệ thống chính trị và người dân thành phố quan tâm, theo dõi và đến nay đã hoàn thành để chào mừng, kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng.
Da Nang: Khanh thanh Nha may nuoc gan 1.200 ty dong
 Lãnh đạo TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành Nhà máy nước Hòa Liên.
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hinh cho biết, dự án Nhà máy nước Hòa Liên có công suất 120.000 m³/ngày đêm (giai đoạn 1).
Dự án được xây dựng với mục tiêu cung cấp bổ sung nguồn nước sạch cho các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà và huyện Hòa Vang nhằm bổ sung nguồn nước sạch đang còn thiếu hụt tại thành phố.
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỉ đồng, gồm bốn hạng mục chính là đập tràn tại thôn Nam Mỹ (xã Hoà Bắc), trạm bơm nước thô, tuyến ống dẫn nước thô và nhà máy xử lý nước.
Da Nang: Khanh thanh Nha may nuoc gan 1.200 ty dong-Hinh-2
 Nhà máy nước gần 1.200 tỷ đồng đã đi vào hoạt động.
Trong những năm gần đây, có những thời điểm, thành phố Đà Nẵng đã phải đối diện với tình trạng nhiễm mặn nghiêm trọng vào mùa khô, có lúc đỉnh mặn lên đến 13.580 mg/l (vượt gần 50 lần so mức nhiễm mặn cho phép của hệ thống cấp nước) và kéo dài đến hơn 3 tháng, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân và quá trình sản xuất kinh doanh.
Theo Quy hoạch cấp nước thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, nhu cầu dùng nước sạch của thành phố khoảng 800.000m3/ngày.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khung cảnh độc đáo tại “sa mạc ngập nước” có 1-0-2 trên thế giới:

(Nguồn: Kienthucnet)

Bình Minh