Dân Hà Nội xôn xao vì nhà cao tầng rung lắc lúc rạng sáng vì động đất

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm Động đất châu Âu-Địa Trung Hải cho biết, trận động đất mạnh 6 độ richter này có tâm chấn ở độ sâu 10km, nằm cách thủ đô Vientiane, Lào khoảng 219km. Nhiều người dân ở Hà Nội cũng cảm nhận được sự rung lắc.

Theo hãng tin Reuters, dư chấn của trận động đất đã xảy ra tại các nước láng giềng của Lào, trong đó một đợt dư chấn có mạnh 6 độ richter đã được ghi nhận ở Thái Lan.
Truyền thông dẫn lời các nhân chứng cho biết rung lắc có thể cảm nhận được tại khu vực cách xa tâm chấn hơn 100m km, bao gồm cả một số khu vực tại Việt Nam.
Theo đó, ở Việt Nam khu vực thuộc quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội nhiều người cũng cảm nhận được sự rung lắc khi ở trên các tòa nhà cao tầng.
Dan Ha Noi xon xao vi nha cao tang rung lac luc rang sang vi dong dat
 Những dòng trạng thái được người dân Hà Nội chia sẻ trên mạng xã hội về dư trấn trận động đất xảy ra sáng nay.
Vào khoảng 7h sáng 21/11, nhiều người dân tại khu vực trên đặc biết là những căn nhà cao tầng sẽ cảm nhận được sự rõ rệt nhất. Anh Trần Mạnh Quân ở quận Hoàng Mai chia sẻ, khoảng thời gian trên anh đang ngồi tại phòng khách của nhà mình bỗng nhiên cảm thấy sự rung lắc.
Mời quý vị xem video động đất ở Lào rung lắc ở quận Hoàng Mai, Hà Nội tại một căn phòng chung cư
 
Liên quan đến thông tin trên, sáng cùng ngày, trao đổi nhanh với PV Kiến Thức, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về việc người dân Hà Nội vừa có cảm giác như bị động đất. Chúng tôi đang thu thập số liệu để đưa ra những thông tin chính xác. Theo tôi nhiều khả năng hiện tượng này ở Hà Nội là do ảnh hưởng của trận động đất có độ lớn 6.1 độ richter xảy ra ở Lào".
Hiện chưa có thông tin về thương vong hai thiệt hại trong trận động đất này.
Trung Vương