Dân hoang mang vì hàng chục con trâu bỗng dưng lăn đùng ra chết

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục con trâu của nhiều hộ dân thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội bỗng dưng lăn đùng ra chết. Người dân nghi trâu bị đầu độc nên các hộ dân đã đề nghị chính quyền vào cuộc làm rõ.

Ngày 9/7, nhiều hộ dân ở thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, hàng chục con trâu được mọi người thường xuyên chăn thả trên núi ở địa phương bỗng dưng lăn ra chết hàng loạt.
Theo người dân, vụ hàng chục con trâu chết bất thường xảy ra vào sáng 8/7, ước tính tổng giá trị thiệt hại về tài sản với 14 con trâu chết lên tới hàng trăm triệu đồng. Một người dân nơi đây kể, khoảng 9h sáng ngày 8/7, khi đang đi làm đồng thì được mọi người báo tin đàn trâu của gia đình nằm trong vũng đầm ở trên núi và đã chết toàn bộ.
Dan hoang mang vi hang chuc con trau bong dung lan dung ra chet
Hình ảnh hàng chục con trâu chết bất thường. 
Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã báo tin cho chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản thống kê số lượng trâu bị chết, lấy mẫu nội tạng, mẫu nước để mang đi xét nghiệm. Một người dân khác cho hay, nghi ngờ đàn trâu 14 con bị đầu độc nên các gia đình không dám mổ thịt trâu đem bán vớt vát lại tài sản.
Được biết, khu vực được các gia đình chăn thả đàn trâu nằm heo hút trên ngọn núi gần thôn Muồng Cháu. Tại vũng đầm có hàng chục con trâu bị chết đã được san lấp, rắc vôi bột xung quanh.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Duy Ước, Phó chủ tịch UBND xã Vân Hòa, cho biết sau khi tiếp nhận trình báo, UBND xã Vân Hòa đã báo cáo lên UBND huyện Ba Vì và các cơ quan có thẩm quyền để cùng xác minh, làm rõ việc trâu chết bất thường này.
Ông Ước cho biết thêm, đàn trâu lăn ra chết không ngoại trừ khả năng bị đầu độc, nên đã lấy mẫu nội tạng, mẫu nước đi xét nghiệm. Khi có kết quả, UBND xã Vân Hòa sẽ đối chiếu với chính sách của nhà nước để lên phương án hỗ trợ người dân bị chết trâu.
Hiện vụ hàng chục con trâu chết bất thường đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>>Xem thêm video: Người dân Quảng Bình bất an vì nạn trộm trâu bò

Nguồn: VTC 14.

Gia Đạt