Danh tính 3 người chết đuối khi đi lấy bùn gieo mạ ở Yên Bái

Google News

Thấy 2 vợ chồng đuối nước khi lấy bùn gieo mạ, một người hàng xóm xuống cứu nhưng bất thành khiến cả 3 đều thiệt mạng xảy ra tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Liên quan đến vụ 3 người chết đuối khi đi lấy bùn gieo mạ, ngày 26/1, lãnh đạo huyện Trấn Yên, Yên Bái cho biết danh tính 3 nạn nhân là chị G.T.S (SN 1984), anh X.A.D (SN 1980, chồng chị S.) và ông X.A.C (SN 1956, cùng ở thôn Đồng Ruộng, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái).
Trước đó, vụ 3 người chết đuối khi đi lấy bùn gieo mạ xảy ra khoảng 11h, ngày 25/11, chị S. đi lấy bùn ở ao nhà ông C. để làm mạ khay. Khi đến ao, do nước nhiều, chị S. đã lấy cây đẩy nước thoát xuống ao dưới để lấy bùn nên đã bị cuốn vào cống.
Danh tinh 3 nguoi chet duoi khi di lay bun gieo ma o Yen Bai
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Khi bị cuốn xuống ao phía dưới, do ao sâu khoảng 1,6 – 2m, không biết bơi, chị S. bị đuối nước và đã kêu cứu. Anh D. thấy vậy đã lao xuống cứu vợ, nhưng do cả 2 không biết bơi, nước sâu, bờ ao xây thoải không có chỗ đứng nên cả 2 đều bị đuối nước.
Chứng kiến 2 vợ chồng kêu cứu, các cháu của ông C. đã gọi ông C. đến cứu nạn. Nhưng việc ứng cứu bất thành. Kết quả khiến cả 3 người đuối nước thương tâm. Khi hàng xóm nhận ra tình hình và đến cứu trợ thì cả 3 đã tử vong. Các thi thể đã được vớt lên và bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.
Cả 3 người đều trong hoàn cảnh khó khăn của huyện, vừa thoát nghèo, đời sống còn nhiều khó khăn. Gia đình nạn nhân D. và chị S. có 2 con nhỏ, cháu gái lớn học lớp 8, cháu trai nhỏ mới lớp 6. Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiến hành tiếp cận hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ 3 người chết đuối khi đi lấy bùn gieo mạ.
>>> Xem thêm video: 9 học sinh lớp 6 chết đuối thương tâm ở Quảng Ngãi

Nguồn: ANTV.

Gia Đạt