Đặt camera giám sát 24/24 ở kỳ thi THPT quốc gia 2019

Google News

(Kiến Thức) - Bộ GD&ĐT sẽ áp dụng biện pháp đánh phách điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh và đặt camera giám sát 24/24 để hạn chế gian lận.

Nhằm hạn chế gian lận thi cử, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Bộ GD&ĐT sẽ áp dụng biện pháp đánh phách điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.
Theo Bộ GD&ĐT, phần mềm chấm thi trắc nghiệm sẽ được sửa đổi, nâng cấp theo hướng phân quyền cụ thể và mã hóa dữ liệu để tránh người dùng can thiệp; người được cấp quyền truy cập có thể mở được nhưng không sửa được thông tin.
Dat camera giam sat 24/24 o ky thi THPT quoc gia 2019
Ảnh minh họa. 
Bộ GD&ĐT cho biết, cách làm này sẽ giúp giám thị, cán bộ xử lý bài thi không thể biết được mối liên hệ giữa thông tin cá nhân thí sinh với nội dung trả lời trắc nghiệm. Điều chỉnh đánh phách điện tử được đưa ra sau khi Bộ GD&ĐT tạo đã rút kinh nghiệm sai phạm trong khâu chấm thi từ kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Ngoài ra, ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tại các điểm thi và hội đồng sẽ đặt camera giám sát phòng chứa tủ đựng đề thi và bài thi 24/24 giờ. Đề thi THPT quốc gia 2019, sẽ đảm bảo tính phân hóa hợp lý để đánh giá học lực của học sinh. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12.
Bài thi THPT quốc gia của thí sinh cả nước sẽ được Bộ GD&ĐT gắn camera giám sát tổ chức chấm tập trung thay vì giao cho địa phương chấm.
Việc chấm thi, Bộ sẽ điều động cán bộ giảng viên trường Đại học, Cao đẳng tham gia phối hợp với các trường theo nguyên tắc các trường địa phương nào thì không có giáo viên địa phương đó tham gia phối hợp.
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Phó trưởng điểm thi là cán bộ trường Đại học, thư ký và cán bộ PA03 có trách nhiệm quản lý đề thi, bài thi tại điểm thi và chuyển giao về hội đồng thi; túi đựng bài thi được niêm phong bằng giấy mỏng chuyên dụng, dùng một lần.

Bảo Ngân