Dịch Covid-19: Từ 0h ngày 28/3, toàn bộ các xe bus ở Hà Nội ngừng hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin từ ông Thái Hồ Phương - Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị - Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho hay, bắt đầu từ 0h ngày 28/3, toàn bộ các xe bus ngừng hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

Theo ông Phương, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho ngường hoạt động xe bus từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4, theo quy định.

Trước mắt trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị - Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho ngừng hoạt động tất cả các xe bus trên địa bàn đến ngày 15/4 đến khi có thông báo mới.

Cũng theo ghi nhận vào sáng nay (27/3), nhiều người dân chọn xe bus để di chuyển. Hình ảnh chật chội trên các xe bus nội thành khiến nhiều người nguy cơ lo ngại lây lan dịch bệnh Covid-19 từ phương tiện này.

Dich Covid-19: Tu 0h ngay 28/3, toan bo cac xe bus o Ha Noi ngung hoat dong
 Một số hành khách k đeo khẩu trang lên miệng trên số 22A sáng nay.

Những hành khách đi trên xe buýt được ghi nhận trên chuyến xe bus số 22A từ quận Long Biên qua đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được một số người dân chụp lại, do hết ghế ngồi, nhiều phải đứng sát vào nhau. Tình trạng này khiến những người thường dùng xe bus làm phương tiện di chuyển cảm thấy bất an, lo lắng...

Được biết, vừa qua UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, tránh lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công an Hà Nội triển khai lực lượng, phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội ngày 25/3, Chủ tịch UBND TP khuyến cáo người dân không tham gia các phương tiện công cộng, thành phố quyết định chỉ để 20% xe bus lưu thông.

Tuy nhiên, việc giảm số tuyến xe bus khiến các xe phải vận chuyển lượng khách đông hơn trước đây, gây nguy cơ lan truyền dịch bệnh cho mọi người lại ít được chú ý.

 “Sáng nay, chúng tôi đã yêu cầu tất cả các xe bus chỉ cho chở 20 hành khách để đảm bảo phòng dịch bệnh Covid-19”, ông Thái Hồ Phương cho hay.

Theo ông Phương, nhu cầu đi lại ai cũng có, nhưng trong thời gian này, Sở GTVT buộc phải ra quy định như vậy nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người.

>>> Xem têm video: Việt Nam điều trị khỏi thêm 13 ca mắc COVID-19

Nguồn VTV1.


Phi Hùng