Điểm chuẩn 2018: 20 trường đã công bố, giảm so với năm 2017

Google News

Tính đến 9h sáng ngày 5/8, đã 20 trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2018 bằng phương thức xét tuyển học bạ. Mặt bằng chung, điểm chuẩn của những trường đã công bố đều giảm hơn so với năm 2017 từ 3-4 điểm.

Theo chia sẻ của PGS-TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, năm 2018, trường tiếp tục là đơn vị chủ trì nhóm xét tuyển của 54 trường miền Bắc. Hiện các cán bộ của trường đang vận hành phần mềm để chạy lọc ảo. Dự kiến đêm 5.8 đến sáng ngày 6.8, các trường tại phía bắc đồng loạt công bố điểm chuẩn.
Diem chuan 2018: 20 truong da cong bo, giam so voi nam 2017
 Dự kiến đêm 5.8 đến 17h ngày 6.8, các trường đại học trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn năm 2018. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn
Còn theo ông Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, thành viên nhóm xét tuyển phía Nam, từ 9h ngày 3.8, nhóm xét tuyển phía Nam đã chạy lọc ảo lần đầu tiên sau khi nhận dữ liệu từ Bộ GDĐT. Nhóm thực hiện lọc ảo 8 lần trước khi công bố điểm chuẩn vào tối nay - ngày 5.8.
Tính đến sáng 5.8, đã có 20 trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2018. Phần lớn những trường này sử dụng học bạ trung học phổ thông để xét tuyển.
Mặt bằng chung, điểm chuẩn của những trường đã công bố đều giảm hơn so với năm 2017 từ 3-4 điểm.
Đối với trường top dưới và trung, năm nay không có biến động nhiều về điểm chuẩn. Tuy nhiên, với những trường top trên, điểm chuẩn 2018 có biến động mạnh, theo hướng giảm. Có điều này là do đề thi THPT quốc gia năm nay được đánh giá là khó hơn năm 2018, hiếm hoi thí sinh đạt điểm 9-10.
Theo dự đoán của ông Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, điểm chuẩn năm 2018 vào các trường top trên có thể giảm khoảng 2-3.
"Giảm điểm chuẩn của trường top trên không có nghĩa là giảm chất lượng đầu vào. Do đề thi năm nay phân hóa được thí sinh, các trường top trên sẽ chọn được người giỏi, mức điểm 20-21 sẽ tương đương với điểm 24-25 của năm trước", PGS Dũng nhấn mạnh.
Danh sách các trường đại học đã công bố điểm chuẩn năm 2018 (thí sinh click vào tên trường để xem điểm chuẩn):
- Đại học Ngoại Thương
- ĐH Công nghệ Thông tin TPHCM - Đại học Quốc gia TPHCM
- Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
- Đại học Y tế cộng đồng
- Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội
- HV Chính sách và Phát triển
- ĐH Giao thông Vận tải TPHCM
- Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM
- Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TPHCM
- ĐH Luật TPHCM
- Đại học Nha Trang
- ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
- Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.Hồ Chí Minh
- ĐH Tài nguyên Môi trường TPHCM
- Học viện Nông nghiệp Việt Nam
- Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh
- Đại học Quốc tế Hồng Bàng (điểm chuẩn theo hình thức xét học bạ 2018)
- ĐH Đồng Tháp
- Đại học Công nghệ Sài Gòn (điểm xét tuyển dựa vào việc sử dụng kết quả học tập lớp 12)
- Đại học Duy Tân
Theo Bích Hà/Lao Động