Điện lực Thanh Hóa có tắc trách trong vụ 2 vợ chồng tử vong khi lội qua suối?

Google News

(Kiến Thức) - Do cột điện đổ, dây điện vắt qua dòng suối chạm xuống nước đã khiến 2 vợ chồng tử vong khi đi qua suối để gặt lúa. Sau khi xảy ra sự việc, điện lực huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) mới biết chuyện và cắt điện.

Ngày 28/5, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Lộc Văn Liên – Phó Chủ tịch xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn khiến 2 vợ chồng tử vong do điện giật khi lội qua suối.
Dien luc Thanh Hoa co tac trach trong vu 2 vo chong tu vong khi loi qua suoi?
Hiện trường vụ việc. (Ảnh người dân cung cấp) 
Theo vị lãnh đạo này cho biết, hai nạn nhân đi gặt vào lúc sáng sớm, khi cả hai đi qua suối Khiết, thuộc bản Chiềng Hin thì 2 vợ chồng bị điện giật dẫn đến tử vong.
Hai nạn nhân tử vong được xác định là anh Lương Văn Dần và chị Vi Thị Giang (SN 2002) là vợ chồng, cùng trú tại bản Chiềng Căm, xã Hiền Kiệt.
Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã đến phong tỏa hiện trường, thông báo cho người dân không vào khu vực nguy hiểm. Đồng thời báo cho cơ quan điện lực cắt điện.
Được biết trước đó, vào vào đêm 27/5, trong địa bàn huyện Quan Hóa xảy ra gió lốc lớn, làm đổ cột điện khiến dây điện vắt ngang qua suối. Cột điện đổ nơi vắng dân cư nên cơ quan chức năng không xử lý cắt điện kịp thời. Vì vậy mới dẫn đến việc 2 vợ chồng bị điện giật chết khi đi qua suối
Rất may, vụ việc được người dân phát hiện, nếu không cắt điện sớm, hậu quả sẽ khôn lường.
Quang Thịnh