Diễn tập tình huống giả định trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây (ngày 30/6), tại một số điểm trường tại TP Hà Nội đã diễn ra buổi diễn tập công tác phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cũng như các kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 diễn ra tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, công tác đảm bảo an toàn cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tiếp tục được tiến hành.
Dien tap tinh huong gia dinh trong ky thi tot nghiep THPT 2021
 Diễn tập tình huống đo thân nhiệt cho thí sinh
Các điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện công tác diễn tập đưa ra các tình huống giả định nhằm xây dựng kế hoạch để bảo đảm an toàn cho thí sinh, phụ huynh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.
Dien tap tinh huong gia dinh trong ky thi tot nghiep THPT 2021-Hinh-2
Chỉ dẫn lên phòng thi
Cụ thể, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 4 điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 gồm: THCS Nguyễn Du (41 phòng thi), THCS Trưng Vương (45 phòng thi), THPT Trần Phú (22 phòng thi), THPT Việt Đức (23 phòng thi). Các điểm thi này đều đã được chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các bán bộ ở các điểm này cũng được tập huấn bảo đảm 100% thành viên tham gia đều nắm vững quy chế, trong đó có tính đến cả số lượng cán bộ, giáo viên dự trữ, đề phòng trường hợp do ảnh hưởng của dịch mà phải điều động thay thế.
Dien tap tinh huong gia dinh trong ky thi tot nghiep THPT 2021-Hinh-3
Máy đo thân nhiệt tự động được lắp đặt trước cổng điểm thi
Tại buổi diễn tập, Ban Tổ chức đã đưa ra 6 tình huống giả định. Tình huống 1: Tổ chức phun khử khuẩn tại địa điểm thi; Tình huống 2: Phân luồng giao thông tại cổng ra vào; Tình huống 3: Phân luồng thí sinh vào cổng trường thi; Tình huống 4: Phát hiện thí sinh có thân nhiệt cao (ho, sốt, khó thở) tại khu vực cổng trường. Tình huống 5: Thí sinh đang làm bài thi bị đau ruột thừa; Tình huống 6: Thí sinh có biểu hiện ho, sốt khi làm bài.
Với các tình huống cụ thể trên, Hội đồng thi tại điểm Trường THCS Nguyễn Du đã có những chỉ đạo kịp thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh.
Dien tap tinh huong gia dinh trong ky thi tot nghiep THPT 2021-Hinh-4
Đo thân nhiệt cho thí sinh
Các tình huống giả định xảy ra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Trường THCS Nguyễn Du đã được các cơ quan, ban, ngành liên quan phối hợp với nhà trường hoàn thành mọi mục tiêu đề ra.
Qua đó, Ban Chỉ đạo thi có cơ sở đánh giá khả năng, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch COVID-19 để kịp thời xử lý tình huống nếu có xảy ra; đáp ứng có hiệu quả tình trạng khẩn cấp, khống chế dịch đến mức thấp nhất để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra thành công, an toàn.
Dien tap tinh huong gia dinh trong ky thi tot nghiep THPT 2021-Hinh-5
Xét nghiệm nhanh cho các thí sinh có vấn đề về sức khỏe
 
Dien tap tinh huong gia dinh trong ky thi tot nghiep THPT 2021-Hinh-6
Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du, buổi diễn tập đã thực hiện tốt các yêu cầu đặt ra
Dien tap tinh huong gia dinh trong ky thi tot nghiep THPT 2021-Hinh-7
Nhân viên y tế chuẩn bị phương án đưa thí sinh có vấn đề sức khỏe đến bệnh viện

Thiên Anh