Dự báo thời tiết 13/9, miền Trung nhiều nơi vẫn mưa rất to

Google News

Dự báo thời tiết 13/9, cả nước có mưa, nhiều nơi khu vực miền Trung có mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lốc sét, gió giật mạnh; đặc biệt các vùng núi có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất và vùng trũng dễ ngập lụt.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão Conson (bão số 5) sau suy yếu thành một vùng áp thấp nên hôm nay (13/9), khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 200mm.
Từ nay đến ngày 14/9, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.
Du bao thoi tiet 13/9, mien Trung nhieu noi van mua rat to
Mưa to gây ngập úng nhiều nơi ở Đà Nẵng ngày 12/9. Ảnh: Hồ Giáp 
Ngoài ra, do chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên hôm nay, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm (mưa giông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 13/9:
Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; từ chiều 13/9 có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-34 độ, có nơi dưới 22 độ.
Phía Đông Bắc Bộ: Gần sáng có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 24-33 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây. phía Bắc (Thanh Hóa - Quảng Bình) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; phía Nam có mưa to đến rất to. Gió đông đến đông nam cấp 4, gió giảm dần. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; gió tây nam cấp 3; riêng khu vực Đà Nẵng - Quảng Ngãi gió mạnh cấp 4 và có xu hướng giảm dần. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Hà Nội: Có mây, gần sáng có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-33 độ.
Theo Đ.Bảo/Vietnamnet