Dự báo thời tiết 1/7: Mưa to từ Bắc Bộ vào đến Nghệ An, nguy cơ lũ quét rất cao

Google News

Dự báo thời tiết 1/7, miền Bắc và Bắc Trung Bộ mưa lớn và kéo dài nhiều ngày. Bão số 1 di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh thêm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm nay (1/7), ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 40mm.

Cảnh báo, từ đêm mai (2/7) đến ngày 7/7, ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Du bao thoi tiet 1/7: Mua to tu Bac Bo vao den Nghe An, nguy co lu quet rat cao

Miền Bắc nguy cơ mưa ngập ở vùng trũng. Ảnh minh họa: Đình Hiếu

Cũng trong hôm nay, khu vực Trung và Nam Trung Bộ nắng nóng giảm rõ rệt, chỉ còn nắng nóng vài nơi với nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-35 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, vẫn ổn định với hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Liên quan đến cơn bão số 1 của năm 2022 có tên Chaba, đến 13h hôm nay, bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh thêm.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 1/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; sau có mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ; riêng Lai Châu- Điện Biên: 26-29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; sau có mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc (Thanh Hoá - Nghệ An) 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; phía Nam 32-35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to; ngày có lúc có mưa rào và giông. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

 
Theo Bảo Anh/Vietnamnet