Đường đi của hơn 11kg ma túy của 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines

Google News

Nhóm 4 nữ tiếp viên do tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thủy điều phối, đã chia nhỏ số hàng hóa những hành lý này đã qua an ninh sân bay tại Pháp nhưng về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì bị phát hiện.

Tại buổi thông tin về việc nhóm tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vận chuyển trái phép chất cấm vào chiều 17/3, đại diện Cục Hải quan TP.HCM cho biết các nữ tiếp viên mang hơn 11 kg ma túy từ Pháp về Việt Nam.
Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) – Công an TP HCM đang tạm giữ hình sự 4 nữ tiếp viên của hãng Hàng không Vietnam Airlines gồm: Nguyễn Thanh Thủy, Đặng Phương Vân, Trần Thị Thu Ngân và Võ Tú Quỳnh để lấy lời khai, điều tra vụ chuyển hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam.
Duong di cua hon 11kg ma tuy cua 4 nu tiep vien Vietnam Airlines
4 tiếp viên Vietnam Airlines mang 11,48 kg ma túy về Việt Nam. 
Qua giám định đã xác định rõ, lượng tang vật 8.400 gram viên nén và 3.080 gram chất bột màu trắng, tổng cộng hơn 11kg, đều là ma túy. Đến nay, Công an TP.HCM phối hợp cùng Cục Hải quan TP HCM và các đơn vị liên quan đã lấy lời khai chi tiết của 4 nữ tiếp viên và làm rõ về đường đi của hơn 11kg ma túy. Tuy nhiên, công an đang tập trung xác minh, điều tra về lời khai của 4 nữ tiếp viên, những người liên quan và truy tìm người nhận hàng tại Việt Nam, để làm rõ bản chất vụ việc.
Vụ việc được phát hiện vào sáng 16/3, bởi Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi Cục Hải quan Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP HCM) khi soi chiếu hành lý của phi hành đoàn chuyến bay mang số hiệu VN 10 từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Qua đó đã phát hiện tổng cộng hơn 11kg ma túy dạng viên nén và dạng bột được cất giấu tinh vi trong các hộp kem đánh răng ở trong hành lý của cả 4 nữ tiếp viên.
Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện, nhóm tiếp viên này tỏ ra sửng sốt và khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ xách tay một số hàng hoá về nước và trả công hơn 10 triệu đồng.
Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường. Những tiếp viên này còn khai báo, phía giao hàng tại Pháp có thông báo khi về đến Việt Nam thì sẽ có người liên hệ để nhận hàng. Nhóm 4 nữ tiếp viên do tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thủy điều phối, đã chia nhỏ số hàng hóa là các hộp kem đánh răng để cất vào valy hành lý của từng người.
Những hành lý này đã qua an ninh sân bay tại Pháp nhưng vừa về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất TP HCM thì bị phát hiện. Thông tin về vụ việc này, đại diện Vietnam Airlines cho biết các tiếp viên đều còn trẻ và nhỏ tuổi, chỉ mới bay được hơn 1 năm, nên không đề phòng khi có bạn nhờ gửi ít đồ cho người nhà.
"Trước giờ bay của tất cả chuyến quốc tế, tiếp viên đều bắt buộc ký cam kết, quy định không được phép mang hộ, cầm giúp bất cứ thứ gì. Tuần nào đoàn bay, đoàn tiếp viên cũng triển khai, kiểm tra và làm rất gắt, nhưng ở đây còn là ý thức từng người", phía Vietnam Airlines nói.
>>> Xem thêm video: Hà Nội: Triệt phá đường dây ma tuý lớn, thu giữ gần 60 kg ma túy

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt