Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử vào ngày 2/9

Google News

(Kiến Thức) - Ban Quản lý dự án đường sắt Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành chạy thử vào ngày 2/9/2018 với thời gian khoảng 3-6 tháng trước khi đưa vào khai thác. 

Chiều nay (30/3), BQL Dự án đường sắt Bộ GTVT đã ra thông cáo thông tin chính thức về các mốc tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Theo đó, dự án này sẽ vận hành chạy thử vào ngày 2/9/2018, việc chạy thử sẽ kéo dài 3-6 tháng.
Duong sat Cat Linh - Ha Dong chinh thuc chay thu vao ngay 2/9
 Đầu máy chạy thử đường sắt trên cao.
Theo đúng kế hoạch, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác từ quý 4/2018. Tuy nhiên, theo hiệp định ký kết, đến năm 2021 mới hoàn thành là do điều chỉnh thời gian thực hiện để hoàn thành các thủ tục của dự án.
“Thời gian kết thúc thực hiện dự án trong năm 2021, trong đó hoàn thành giai đoạn thực hiện xây dựng dự án trong quý 4/2018; thời gian quyết toán hợp đồng xây dựng, bảo hành công trình xây dựng 24 tháng kể từ khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng,” lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt khẳng định.
Theo Ban quản lý dự án đường sắt, đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng xây lắp (chưa bao gồm phần thiết bị) gồm toàn bộ các trụ và dầm cầu trên cao; kết cấu và kiến trúc của 12 nhà ga; tổng mặt bằng và kết cấu chính của 15/16 đơn thể kiến trúc trong khu Depot; đường ray tuyến chính, tuyến nhánh và trong khu Depot kết nối đến các phân khu chỉnh bị, sửa chữa, lập tàu; tường chống ồn và chống thấm mặt cầu.
Về các đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông, đến nay đã hoàn thành công tác sản xuất, chế tạo cho cả 13 đoàn tàu bên Trung Quốc và vận chuyển về công trường. Hiện, công tác đăng kiểm thiết bị đoàn tàu vẫn chưa thực hiện được do chưa lắp xong thiết bị chuyên ngành để đóng điện và kiểm soát khống chế điều khiển (như chuyên ngành điện, thông tin, tín hiệu...).
P.H