Giang hồ Đồng Nai lộng hành nhưng phải “sun vòi” vì lý do này

Google News

(Kiến Thức) - Tỉnh Đồng Nai được coi là điểm nóng của các loại tội phạm như băng nhóm có tổ chức, tội phạm liên quan tín dụng đen, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, cướp đất, tổ chức đánh bạc, tụ điểm phức tạp về ma túy, tàng trữ mua bán pháo trái phép; đua xe…

Giang hồ Đồng Nai lộng hành
Những năm qua, cuộc sống người dân Đồng Nai (khu vực ráp ranh với Sài Gòn) bất an khi xuất hiện các nhóm giang hồ xăm đổ về đây cát cứ, xây dựng lãnh địa. Sự manh động của các băng nhóm còn lên cao tới mức bao vây, uy hiếp cả lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.
Đơn cử như vào đêm 26/9/2019, tại một ngã tư phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa, khoảng 30 thanh niên đi trên hàng chục xe máy xách theo mã tấu, dao tự chế, la hét, vung dao khiến nhiều người dân sinh sống xung quanh khu vực đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa hoảng sợ bỏ chạy.
Sự coi thường pháp luật còn lên tới đỉnh điểm khi một tổ tuần tra của cán bộ và lực lượng dân phòng phường Hiệp Hòa đang tuần tra, tiến hành ngăn chặn hành vi gây rối thì lập tức bị các đối tượng bao vây, quăng bom xăng, vung hung khí dọa chém lực lượng dân phòng.
Sau đó, các đối tượng còn hung hãn chém xe gắn máy của lực lượng dân phòng phường Hiệp Hòa. Nhóm đối tượng này có nhiều người chưa đủ tuổi thành niên.
Giang ho Dong Nai long hanh nhung phai “sun voi” vi ly do nay
Giang hồ đến đập phá tường rào nhà một người dân ở Đồng Nai (ảnh cắt từ clip).
Đáng báo động, cũng trên đường Đặng Văn Trơn, ngày 12/6/2019, chỉ do mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, Giang “36” là một “đại ca” mới nổi, có nhiều đàn em ở khu vực chợ Điều, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai sau khi nhận cuộc gọi từ một doanh nghiệp đã phô trương thanh thế bằng việc liên tục gọi điện thoại, huy động hàng chục đàn em xăm trổ đầy người, mang theo nhiều hung khí dàn trận chặn xe chở các “sếp” công an gồm có Trung tá Đinh Tú Anh - Đội trưởng đội Cảnh sát trật tự; Trung tá Nguyễn Quang Trường - Đội phó đội Cảnh sát 113 và cả một cán bộ công an đã về hưu.
Giang “36” còn thách thức dùng chân đạp lên kính chắn gió xe ôtô… Tại đây, đại ca giang hồ chỉ đạo đàn em dùng hung khí đâm thủng 4 lốp xe, lấy đá chèn lại không cho ôtô chạy. Hàng chục người xăm trổ đứng bao vây bên ngoài chiếc xe chở công an.
Rất lâu sau, khi lực lượng công an được triển khai tới hiện trường thì trật tự mới được vãn hồi. Mới đây, tại Phường Trảng Dài, TP Biên Hòa cũng xuất hiện clip một nhóm giang hồ ngang nhiên xông vào một quán cà phê cầm dao đe dọa chủ quán rất ngang nhiên.
"Bàn tay sắt" khiến giang hồ "sun vòi"
Sau khi nhậm chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đại tá Vũ Hồng Văn (từ ngày 27/11/2019 đến nay) đã liên tục mở các cuộc tấn công, trấn áp tội phạm, tấn công các tụ điểm ma túy trong quán bar, karaoke...
Đại tá Văn còn đã chỉ đạo xử lý đối với sai phạm của 2 cán bộ là Trung tá Phạm Hải Cảng (Đội trưởng CSGT số 2) và Trung tá Phan Cẩm Tú (Đội phó CSGT số 1) thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai được dư luận quan tâm, bàn luận và ủng hộ.
2 sĩ quan trên bị tạm đình chỉ từ ngày 6/12 đến ngày 6/2/2020. Trong thời gian này, sẽ điều chuyển họ về Phòng Cảnh sát cơ động (PK20). Sự kiên quyết ấy bước đầu cho thấy hiệu quả, khi guồng máy vận hành nghiêm túc hơn. Dư luận hy vọng không chỉ ở Đồng Nai mà tất cả các địa phương cũng đều như vậy: Kiên quyết xử lý sai phạm, cũng chính là để đề cao thái độ phục vụ nhân dân.
Không những vậy, đại tá Vũ Hồng Văn, vừa ký quyết định điều động 53 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đội thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt về nhận nhiệm vụ ở các huyện và TP Long Khánh.
Giang ho Dong Nai long hanh nhung phai “sun voi” vi ly do nay-Hinh-2
Công an Đồng Nai đã tiếp nhận 400 cảnh sát cơ động từ Bộ Công an để trấn áp tội phạm. Ảnh: Công an Đồng Nai. 
Theo đó, 53 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đội thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh sẽ về nhận nhiệm vụ ở các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Định Quán, Tân Phú và TP Long Khánh.
Từ việc điều động này, nhiệm vụ cụ thể của từng cán bộ, chiến sĩ sẽ do chỉ huy công an các huyện, TP nêu trên phân công. Các cán bộ, chiến sĩ này có thể nhận nhiệm vụ về các phường, xã hoặc các đội.
Việc điều động này được thực hiện sau khi đã có sự rà soát về chuyên môn cũng như các tiêu chí để phân công phù hợp. Các lãnh đạo cấp phòng, đội thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh cũng đang được rà soát, tiếp tục điều động nhận các nhiệm vụ mới theo quy định.
Được biết, với tính chất phức tạp về tình hình hoạt động của nhiều tội phạm ở Đồng Nai. Qua đó, ngày 15/1/2020, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa nhận bàn giao 400 cảnh sát cơ động từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, thuộc Bộ Công an về địa phương.
Trong đó, Công an tỉnh Đồng Nai sẽ sắp xếp 200 cán bộ, chiến sĩ bổ sung này thường trực chiến đấu tại đơn vị, nhằm xử lý các tình huống đột xuất cũng như tuần tra vũ trang trên địa bàn. 200 quân còn lại sẽ được bố trí tại các đơn vị trực thuộc công an tỉnh và công an các huyện, TP để hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự khu vực.
Việc bổ sung này được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an về mở cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên toàn quốc. Dự kiến, 400 cảnh sát cơ động sẽ hỗ trợ Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện nhiệm vụ đến hết tháng 2/2020.
>>> Xem thêm video: Cận cảnh công an vây bắt đại ca giang hồ phố Núi

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương