Giang hồ vây xe chở công an: “Giang 36” có số má ở Biên Hoà thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Đại ca giang hồ vây xe công an ở Biên Hoà - Giang 36 cầm đầu một băng nhóm giang hồ khá manh động, đang tạo vây cánh, lấy số má ở khu chợ Điều (phường Long Bình, Biên Hoà, Đồng Nai).

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, chiều 12/6, Giang 36 được nhóm 10 người, trong đó có Nguyễn Tấn Lương, gọi đến để can thiệp sau khi nhóm này mâu thuẫn với nhóm công an trong nhà hàng Lam Viên (đường Đặng Văn Trơn). Đại ca giang hồ cộm cán chợ Điều là một trong những đối tượng chính huy động, lôi kéo những đối tượng khác đến bao vây các xe chở công an.
Giang ho vay xe cho cong an: “Giang 36” co so ma o Bien Hoa the nao?
 Ngô Văn Giang (Giang 36).
Đại ca giang hồ số má ở chợ Điều
“Giang 36" tên thật là Ngô Văn Giang, 33 tuổi, trú tại phường Long Bình, TP Biên Hoà; là một đại ca sừng sỏ, từng sử dụng mọi mưu hèn, kế bẩn để trừ khử các băng nhóm của Hưng "vườn điều", Long Thanh từng lộng hành ở Đồng Nai một thời và đã bị công an trấn áp cách đây 8 năm.
Cụ thể, Cụ thể, trước năm 2010, đại ca Long Thanh và Hưng “vườn điều” là những “lão đại” ở đất Đồng Nai. Hưng “vườn điều” tên thật là Phạm Duy Hưng (SN 1967, tuổi Đinh Mùi, quê TP. Hải Phòng). Trước khi vào TP. Biên Hòa lập nghiệp, Hưng đã là tay anh chị đất Cảng. Lĩnh vực và địa bàn hoạt động chính của Hưng là kinh doanh quán bar, bảo kê và tổ chức đánh bạc.
Khác với Hưng “vườn điều”, Long Thanh là một “đại ca” có máu mặt trong giới giang hồ. Tên đầy đủ là Nguyễn Văn Long, sinh năm 1979. Đại ca này có bảng thành tích rất có "khí chất" của một gã sinh ra để làm nghề không lương thiện. Long Thanh từng đi tù về nhiều tội danh khác nhau, như đánh bạc, tổ chức đánh bạc…
Bắt khẩn cấp “Giang 36” để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng
Liên quan đến vụ nhóm xăm trổ bao vây xe chở công an, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) vừa bắt khẩn cấp đối tượng Ngô Văn Giang để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Giang ho vay xe cho cong an: “Giang 36” co so ma o Bien Hoa the nao?-Hinh-2
 Hiện trường vụ việc. Nguồn: Dân Việt
“Giang 36” được xác định đã huy động hàng chục đàn em kéo đến nhà hàng Lam Viên, xã Hiệp Hòa cũng như đuổi theo chặn, bao vây ôtô chở nhóm 4 người, trong đó có hai cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai và một đại tá về hưu.
Theo Công an TP. Biên Hòa, 2 nhóm gồm:
Nhóm ăn uống tại phòng VIP 8 quán Lâm Viên có 10 người: Nguyễn Tấn Lương (1982, ngụ TP. Biên Hòa); Lê Võ Trường Hải (1974, ngụ tỉnh Đắc Lắc) và 8 người khác chưa rõ lai lịch.
Nhóm còn lại ăn uống tại phòng VIP 2 quán Lâm Viên có 4 người: Phạm Văn Hiền (1985, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai); Nguyễn Quang Trường (1977, ngụ TP. Biên Hòa); Đinh Tú Anh (1979, ngụ TP. Biên Hòa) và Huỳnh Bảo Hùng (1959, ngụ TP. Biên Hòa), trong đó ông Huỳnh Bảo Hùng nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực TP. Biên Hòa (đã nghỉ hưu tháng 11.2017); ông Đinh Tú Anh và ông Nguyễn Quang Trường hiện đang công tác tại phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai.
Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc va chạm giữa Hiền và Lương trong quán ăn. Hiền vô tình nôn văng dính vào quần Lương tại khu vực quầy lễ tân nên dẫn đến mâu thuẫn, xô xát. Khi nhóm Hiền lên xe rời quán thì thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang.
Giang dẫn đàn em cùng nhóm Lương đuổi theo nhóm của Hiền; sử dụng 2 xe ô tô chặn đầu và phía sau xe ô tô của nhóm Hiền; thấy vậy nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi trên xe...
Sau 2 giờ đồng hồ bị nhóm giang hồ bao vây thì những người trong xe ô tô 4 chỗ được giải cứu đưa sang ô tô khác đưa về trụ sở công an. Nhóm giang hồ cũng nhanh chóng rút khỏi hiện trường.
Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an TP Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ những sai phạm của những người liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc.
Nguyên Hương