Giây phút kinh hoàng lũ ập vào bản Na Sá cuốn trôi người và của

Google News

(Kiến Thức) - “Mọi người cũng hô hoán nhau chạy nhưng do nước lũ ập vào nhanh quá nên không kịp chạy, có người còn trèo nóc nhà rồi bị lũ cuốn trôi cả nhà lẫn người” chị Nận, một nhân chứng của trận lũ quét, ngậm ngùi kể lại.

Sáng 3/8, tại bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) xảy ra trận lũ quét, lũ ống lớn khiến 4 căn nhà bị sập, 20 nhà bị cuốn trôi và 10 người dân bị mất tích gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Giay phut kinh hoang lu ap vao ban Na Sa cuon troi nguoi va cua
Căn nhà hoang tàn đổ nát sau lũ quét. 
Đến khoảng 10h sáng 5/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chị Lò Thị Quạm, là một trong 10 người bị mất tích do lũ quét cuốn trôi tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).
Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 9 nạn nhân chưa tìm thấy. Hiện, lực lượng chức năng cùng người dân vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.
PV Kiến Thức đã đến hiện trường nơi xảy ra vụ lũ quét khiến 4 căn nhà bị sập, 20 nhà bị cuốn trôi và 10 người dân bị mất tích tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa). Tại đây, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi về trận lũ vừa qua.
Theo người dân trong bản Sa Ná cho biết, trận lũ xảy ra vào khoảng 7h sáng 3/8, sau trận lũ quét xảy ra bất ngờ, tài sản bao nhiêu năm dành dụm, tích góp, kể cả tính mạng của những người thân trong gia đình đều bị dòng nước dữ cuốn trôi giờ chỉ còn đống đổ nát.
aaGiay phut kinh hoang lu ap vao ban Na Sa cuon troi nguoi va cua-Hinh-2
Anh Hà Văn Khoán kể lại lúc nước lũ ập vào bản Sa Ná. 
Trao đổi với PV, anh Hà Văn Khoán (23 tuổi, trú tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) cho biết, “Sợ lắm, hôm đó trời mưa to mực nước sông lên cao nên tôi định ra sông bắt cá thì bất ngờ nước lũ ồ ạt kéo đến cuốn trôi nhiều nhà dân. Thấy mọi người la hét chạy lên đồi nên tôi cũng chạy theo, may mà thoát thân”.
“Nhìn thấy người trong bản bị nước cuốn trôi cũng có làm gì được đâu, đồ đạc sinh hoạt trong nhà cũng bị nước cuốn trôi hết rồi” anh Khoán kể lại.
Giay phut kinh hoang lu ap vao ban Na Sa cuon troi nguoi va cua-Hinh-3
 Chị Lưong Thị Nận ngập ngùi nhìn nước cuốn người và nhà trôi.
Cũng như anh Khoán, gia đình chị Lương Thị Nận (Trú tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) chia sẻ, “Nhà tôi còn gì nữa đâu, 2 xe máy, 1 tủ lạnh, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày… bị lũ cuốn trôi hết rồi”.
“Mọi người cũng hô hoán nhau chạy nhưng do nước lũ ập vào nhanh quá nên không kịp chạy, có người còn trèo nóc nhà rồi bị lũ cuốn trôi cả nhà lẫn người” chị Nận ngậm ngùi kể lại.
Theo Đại tá Lê Văn Hùng - Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Thanh Hóa cho biết, hiện nay Bộ đội biên phòng Thanh Hóa đã chỉ đạo các đồn Biên phòng trên toàn tuyến biên giới tập trung tối đa lực lượng, phương tiện tại chỗ, kịp thời cứu trợ người dân, không để một người dân nào bị đói, bị rét.
Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương giúp các hộ bị mất nhà từng bước tháo gỡ khó khăn để ổn định cuộc sống.
Hiên tại, lượng mưa trên địa bàn xã Na Mèo đã giảm, mực nước trên các sông Luồng và sông Lò đang rút việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích vẫn được tiếp tục.
Tống Bao