Hà Nội: 3 người bị xử phạt vì ra đường không thuộc diện được phép

Google News

(Kiến Thức) -UBND Phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) đã tiến hành xử phạt 3 trường hợp ra đường không thuộc diện được phép.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, các cơ quan chức năng trên địa bàn TP Hà Nội đã thành lập các tổ, lập chốt kiểm tra và xử lý những trường hợp ra đường không thuộc diện được phép.
Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình - TP Hà Nội) ông Nguyễn Dân Huy xác nhận với PV Kiến Thức: Sáng 5/4, UBND phường tổ chức kiểm tra xử lý các trường hợp người dân ra đường không thuộc diện được phép. Qua đó, phường Trúc Bạch đã ban hành quyết định xử phạt 3 trường hợp, mỗi trường hợp 200.000 đồng.
Ha Noi: 3 nguoi bi xu phat vi ra duong khong thuoc dien duoc phep
Ảnh minh họa 
Đây là phường đầu tiên của thành phố Hà Nội ra quân xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Các trường hợp vi phạm đã chấp hành nộp phạt và cam kết thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch.
Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, ngày 3/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo: Từ ngày 4/4, các địa phương cần xử phạt nghiêm những trường hợp ra đường khi không có việc cần thiết.
Tất cả các công viên, khu vui chơi giải trí phải đóng cửa; không đơn vị nào được cắt điện, nước, dịch vụ viễn thông trong thời gian này; tất cả cơ sở lưu trú có khách nước ngoài yêu cầu phải ở nhà, không được ra ngoài...
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, các lực lượng chức năng của phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) lập chốt tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm tại khu vực chợ tạm 7,2ha và đầu ngõ 465 Đội Cấn. Qua đó, phường Vĩnh Phúc đã xử phạt 15 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền 3.000.000 đ.
>>> Xem thêm video: trốn cách ly đạp xe xuống biển
 
Ha Noi: 3 nguoi bi xu phat vi ra duong khong thuoc dien duoc phep-Hinh-2
 
Xuân Diệp