Hà Nội: Cuối năm liên tiếp phát hiện con nghiện giấu ma tuý

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong một ngày 27/12 vừa qua, các lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện nhiều vụ vận chuyển, giấu ma tuý trong người ở Hà Nội.

Mới đây, trên báo An ninh Thủ đô đưa tin, tổ công tác Y20/141 CATP Hà Nội do Thiếu tá Chu Văn Ngọc (Đội CSGT số 5, Phòng CSGT - CATP Hà Nội) làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm).
Ha Noi: Cuoi nam lien tiep phat hien con nghien giau ma tuy
Trong một buổi tối làm nhiệm vụ, tổ Y20/141 đã phát hiện liên tiếp 2 vụ tàng trữ ma túy, tạm giữ 3 đối tượng. (Ảnh: Anninhthudo)
Đến 20h tối 27/12, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên đi xe máy Wave có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe để kiểm tra. Tại đây, tổ công tác đã phát hiện trên người của đối tượng một gói heroin bọc trong gói giấy bạc màu trắng, được giấu ở quần trong, phía sau.
Theo đó, danh tính của nam thanh niên này được xác định là Lò Văn Tao (SN 1996, trú tại xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).
Tiếp đó, tổ Y20/141 tiếp tục phát hiện 2 người đàn ông đi trên xe máy Sirius có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe để kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong túi của nam thanh niên ngồi sau có 4 gói giấy bạc màu trắng, bên trong là heroin.
Đối tượng cũng thừa nhận đó là ma túy mua về để sử dụng. Danh tính của người này được làm rõ là Lường Văn Thủy (SN 1998, trú tại xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên), còn người đi cùng Thủy là Lò Văn T (SN 1984, trú cùng huyện).
Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã bàn giao các đối tượng trên cùng tang vật về CAX Yên Thường để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.
Cũng liên quan đến vấn đề trên, trên báo Công An Nhân Dân đưa tin, khoảng 14h10 ngày 27/12, tổ Y8/141 công an TP Hà Nôi được phân công làm nhiệm vụ tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Hàng Bài - Phố Huế (TP Hà Nội). Tại thời điểm trên, tổ công tác phát hiện 2 người đàn ông điều khiển xe máy BKS 29U-8740 lưu thông hướng Phố Huế đi hồ Hoàn Kiếm có biểu hiện hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.
Ha Noi: Cuoi nam lien tiep phat hien con nghien giau ma tuy-Hinh-2
Số tang vật bị thu giữ. (Ảnh: Cand)
Theo đó, người điều khiển xe máy được xác định là Vũ Trọng Chiến (SN 1957, ở Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chở Hạ Bá Hải (SN 1958 ở 64 Hàng Nón, Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm).
Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện Hải có một cục bột trắng nghi là heroin, sau đó Hải khai mới mua về chưa kịp sử dụng thì bị bắt giữ. Còn Vũ Trọng Chiến khai đã có 2 tiền án, 1 tiền sự, trộm cắp và cố ý gây thương tích.
Cũng trong ngày, tổ công tác Y8 tiến hành dừng xe máy 29D1-678.58 do Hoàn Anh Tuấn (SN 1994, ở Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) điển khiển. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện Tuấn giấu một hộp nhựa chứa rất nhiều thuốc gây nghiện dạng cỏ. Tại đây, Tuấn cho biết vừa mua số cỏ trên với giá 1 triệu của một người quen ở quán nước trên địa bàn quận Đống Đa.
Sau khi kiểm tra, tổ công tác Y8 đã bàn giao 2 vụ với 3 đối tượng cùng tang vật cho công an phường Hàng Bài điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Bắt 6 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.
(Nguồn: THĐT 1)
Quang Thịnh (tổng hợp)