Hải Dương: Chở công ty Poyun đi cách ly, lái xe nghi nhiễm COVID-19

Google News

Ngoài 15 ca nhiễm COVID-19 mới được công bố sáng 11/2, Hải Dương còn 4 trường hợp nghi nhiễm, trong đó có một lái xe chở công ty Poyun đi cách ly tập trung.

Sáng 11/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, từ 15h ngày 10/2 đến 6h 11/2 địa phương ghi nhận thêm 15 ca nhiễm COVID-19. Điều tra yếu tố dịch tễ 15 trường hợp dương tính mới đều có liên quan đến ổ dịch công ty Poyul, tất cả đã được cách ly, xét nghiệm lần 1 âm tính. Như vậy đến nay, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 356 trường hợp nhiễm COVID-19.
CDC Hải Dương cũng cho biết, hiện đã ghi nhận được 4 trường hợp nghi ngờ. Trong đó có trường hợp ông V.M.Đ (51 tuổi, khu 7, Ninh Chấp, phường Thái Học, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) có tiền sử bệnh gút nhiều năm.
Hai Duong: Cho cong ty Poyun di cach ly, lai xe nghi nhiem COVID-19
 Công ty Poyun.
Ngày 29/1/2021, bệnh nhân được thuê lái xe (5 chuyến, mỗi chuyến khoảng 20 người) chở các đối tượng F1 là công nhân công ty Poyun đi cách ly tập chung. Bệnh nhân có sử dụng quần áo phòng hộ. Đến ngày 3/2, ông Đ. lái xe chở 1 chuyến hàng thiện nguyện, có tiếp xúc vài người (không rõ tên).
Từ ngày 4/2/2021, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, khó thở, tức ngực. Tự dùng kháng sinh, hạ sốt. Nghỉ tại nhà, không tiếp xúc với người ngoài. Sau đó, bệnh nhân đến khám tại phòng khám Thái Học và được kê đơn thuốc về uống. Cùng ngày bệnh nhân khai báo tại trạm y tế phường và được lấy mẫu xét nghiệm PCR SARS CoV 2 (hiện chưa biết kết quả).
Ngày 10/2/2021, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đau đầu nhiều, không sốt, đến khám lại tại phòng khám Thái Học - Chí Linh và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân được xe cứu thương đưa thẳng vào khoa Truyền Nhiễm cách ly, điều trị. Các nhân viên tiếp xúc đều trang bị phòng hộ đầy đủ. Kết quả xét nghiệm PCR SARS–CoV-2: dương tính.
Một ca nghi nhiễm đáng chú ý khác là trường hợp ca bệnh M.X.H (45 tuổi, ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) có con gái là F1, cách ly tập chung 13 ngày (xét nghiệm âm tính lần 1).
Ngày 7/2, bệnh nhân mệt mỏi, hắt hơi, chảy nước mũi, ho khan, không sốt. Khoảng 20h, ngày 9/2 sau khi uống rượu, bệnh nhân thấy đau bụng vùng thượng vị, buồn nôn và nôn ra thức ăn, không sốt. Vào khoa Truyền Nhiễm khám và được chỉ định nhập viện điều trị.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bình Dương có bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh