Hải Dương: Công ty Minh Thanh “thản nhiên” đổ, chôn rác thải trái phép

Google News

Công ty Minh Thanh không chỉ bị phát hiện đổ, chôn lấp rác thải trái phép tại khu vực cảng Tiên Kiều mà PV cũng phát hiện dự án Khu cơ quan và dân cư phía Đông công ty này thi công cũng có dấu hiệu san lấp bằng rác thải.  

Chôn lấp rác thải trái phép tại cảng Tiên Kiều
Mới đây, UBND xã Đức Chính (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) và các cơ quan chức năng đã phát hiện Công ty TNHH xây dựng và vận tải Minh Thanh (công ty minh Thanh) đổ, chôn lấp rác thải trái phép tại khu vực cảng Tiên Kiều.
Trao đổi với PV, ông Trần Văn Tưởng, Chủ tịch UBND xã Đức Chính cho biết, khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc Công ty Minh Thanh đổ, chôn lấp rác thải trái phép tại cảng Tiên Kiều, xã đã cho công an và cán bộ địa chính xuống hiện trường yêu cầu dừng ngay.
Hai Duong: Cong ty Minh Thanh “than nhien” do, chon rac thai trai phep
 Khu vực cảng Tiên Kiều.
“Thời điểm đó, tại một thùng vũng trong khuôn viên công ty tại bãi cảng Tiên Kiều do Công ty Minh Thanh quản lý, đơn vị này đã đổ được 4 xe rác thải. Nếu không phát hiện ngăn chặn kịp thời, chắc cả khu này sẽ bị lấp bằng rác thải. Công ty Minh Thanh đang làm kè bờ kênh qua thôn Ngọ, thị trấn Lai Cách, khi thi công đã phát sinh chất thải, rác thải sinh hoạt, công ty đã thu gom và chuyển về khu vực bến bãi để san lấp lấy bằng mặt” – ông Trần Văn Tưởng cho biết.
Theo ông Tưởng, xã đã báo cáo và Phòng TN&MT huyện Cẩm Giàng, Sở TN&MT tỉnh Hải Dương, Công an tài nguyên môi trường đã về lập biên bản tại hiện trường.
Liên quan vụ việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương mới đây đã đề nghị UBND tỉnh giao Công an tỉnh xác minh, xử lý vụ đổ, chôn lấp rác thải trái phép tại khu vực cảng Tiên Kiều.
Hiện, doanh nghiệp chưa di chuyển, xử lý lượng rác thải đã tập kết, chôn lấp theo yêu cầu của UBND xã Đức Chính. Cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty này dừng ngay việc san lấp mặt bằng khu vực chôn lấp chất thải, giữ nguyên hiện trạng để phục vụ công tác xác minh, xử lý.
Có dấu hiệu dùng rác thải “san lấp” tại dự án do huyện làm chủ đầu tư
Từ thông tin trên, sáng 8/1, PV đã ghi nhận tại khu vực thi công kè bờ kênh qua thôn Ngọ (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).
Khu vực thi công kè để mở đường phục vụ dự án đầu tư xây dựng Khu cơ quan và dân cư phía Đông cầu vượt thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Ngay tại khu đất trong dự án này, cũng có dấu hiệu đổ và san lấp bằng rác thải trái phép.
Hai Duong: Cong ty Minh Thanh “than nhien” do, chon rac thai trai phep-Hinh-2
 Lượng rác thải đổ đống tại dự án đầu tư xây dựng Khu cơ quan và dân cư phía Đông cầu vượt thị trấn Lai Cách.
Ghi nhận của PV, cả một diện tích lớn lên đến hàng trăm m2 thuộc dự án đầu tư xây dựng Khu cơ quan và dân cư phía Đông cầu vượt thị trấn Lai Cách do UBND huyện Cẩm Giàng làm chủ đầu tư đã được san gạt bằng rác thải trái phép với chiều cao lên đến hơn 1 mét. Tại đây, ngoài diện tích san gạt bằng rác thải trên, vẫn còn một số lượng rác được đổ đống, chủ yếu là rác thải sinh hoạt.
Dự án đầu tư xây dựng Khu cơ quan và dân cư phía Đông cầu vượt thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương do UBND huyện Cẩm Giàng làm chủ đầu tư, Công ty Xây dựng và vận tải Minh Thanh được chỉ định thầu dự án này. Hiện dự án đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng.
Hai Duong: Cong ty Minh Thanh “than nhien” do, chon rac thai trai phep-Hinh-3
Dự án có dấu hiệu sử dụng rác thải để san lấp mặt bằng trái phép.
Hai Duong: Cong ty Minh Thanh “than nhien” do, chon rac thai trai phep-Hinh-4
Một diện tích lớn rác thải sinh hoạt đã được san gạt.

Hai Duong: Cong ty Minh Thanh “than nhien” do, chon rac thai trai phep-Hinh-5
 
Hai Duong: Cong ty Minh Thanh “than nhien” do, chon rac thai trai phep-Hinh-6
 
Hai Duong: Cong ty Minh Thanh “than nhien” do, chon rac thai trai phep-Hinh-7
 
Hai Duong: Cong ty Minh Thanh “than nhien” do, chon rac thai trai phep-Hinh-8
 
Hai Duong: Cong ty Minh Thanh “than nhien” do, chon rac thai trai phep-Hinh-9
Những hình ảnh PV ghi nhận tại diện tích đất thuộc dự án đầu tư xây dựng Khu cơ quan và dân cư phía Đông cầu vượt thị trấn Lai Cách.
Trước đó, một thời gian, thời điểm dự án đang rầm rộ triển khai san lấp mặt bằng, PV đã ghi nhận và phản ánh tình trạng xe tải chở cát "có ngọn", có dấu hiệu quá tải lưu thông với tần suất dày đặc tại đường gom QL5, đoạn từ ngã tư Đại An đến thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng) phục vụ san lấp tại dự án này khiến tình hình giao thông tại đoạn đường này phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, trở thành nỗi khiếp đảm với người dân và các công nhân khu công nghiệp Đại An.
Theo tìm hiểu, lượng xe tải có dấu hiệu quá tải này không chỉ của Công ty  Minh Thanh mà còn có các phương tiện của các cá nhân khác tham gia vào việc san lấp dự án này.
Sau đó, đội CSGT Công an huyện Cẩm Giàng đã vào cuộc, xử lý chấn chỉnh tình trạng xe quá tải.
Trước việc đổ rác thải, có dấu hiệu sử dụng rác thải san lấp mặt bằng trái phép tại Dự án đầu tư xây dựng Khu cơ quan và dân cư phía Đông cầu vượt thị trấn Lai Cách, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân thị trấn Lai Cách, đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo Công an tỉnh, Sở TN&MT, UBND huyện Cẩm Giàng vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm minh nếu có vi phạm.
Kiến Thức tiếp tục thông tin về sự việc trên...
>>> Mời độc giả xem thêm video Cấp tốc đưa ra giải pháp, giải quyết ùn tắc Rác Thải tại Nam Sơn

Nguồn: VTV TSTC

Hải Ninh