Hoãn dạy học trực tiếp với lớp 1 và trẻ 5 tuổi ở TP HCM

Google News

UBND TP HCM quyết định tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 8/12, UBND TP HCM ban hành văn bản khẩn về việc tổ chức dạy học trực tiếp của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Theo đó, xét đề nghị của Sở GD&ĐT TP HCM tại tờ trình số 3535 ngày 7/12, UBND TP.HCM quyết định tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.
Từ 13/12, chỉ thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp cho khối lớp 9, lớp 12 đối với cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức, các quận, huyện kiểm tra, thẩm định và phê duyệt kế hoạch, phương án phòng, chống dịch tại đơn vị.
Hoan day hoc truc tiep voi lop 1 va tre 5 tuoi o TP HCM
Ảnh minh hoạ. 
Sau thời gian thí điểm việc tổ chức học tập trực tiếp đối với học sinh lớp 9, lớp 12, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức, các quận, huyện tổng kết, rút kinh nghiệm, tham mưu UBND TP HCM xem xét, quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố.
Theo kế hoạch trước đó của UBND TP HCM, sau khi khối lớp 1, 9, 12 sẽ đến trường từ 13/12, một tuần sau đó, trẻ mẫu giáo 5 tuổi bắt đầu đi học lại. Tuy nhiên, kết quả khảo sát ý kiến phụ huynh lớp 1 cho thấy tỷ lệ đồng thuận rất thấp, dưới 30%. Hơn 70% (khoảng 85.400 phụ huynh) không đồng thuận bởi học sinh lớp 1 chưa được tiêm vắc xin COVID-19, diễn biến dịch gần đây phức tạp. Với sự điều chỉnh này, từ ngày 13/12, chỉ học sinh khối 9 và 12 đến trường.
>>> Xem thêm video: Ý kiến xung quanh việc cho học sinh Hà Nội đi học trở lại

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt