Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Nhà trường nhận trách nhiệm nhưng vẫn “lấp liếm” nguyên nhân?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin mới nhất liên quan vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe bus đưa đón học sinh, tối muộn 6/8, trên website của nhà trường đã phát đi thông báo về vụ việc trên.

Theo đó, Ban giám hiệu nhà trường cho biết: “Chiều ngày 06/08/2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway. Vào khoảng 16h00, phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi”.
Hoc sinh lop 1 truong Gateway tu vong: Nha truong nhan trach nhiem nhung van “lap liem” nguyen nhan?
Bản thông báo ngắn gọn của nhà trường về sự việc trên. 
Ban giám hiệu trường Gateway cũng cho hay, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc.
Theo bản tường trình của trường quốc tế Gateway, khoảng 16h ngày 6/8, trong quá trình đưa học sinh đi xe buýt về, nhà trường phát hiện học sinh Lê Hoàng L. lớp 1 Tokyo nằm bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, một cán bộ của nhà trường đã nhanh chóng đưa vào phòng cấp cứu, tình trạng học sinh tím tái, sau đó học sinh được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi…Nhà trường lập tức yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe đến trường để làm việc. Đơn vị cung cấp xe buýt xác nhận học sinh bị bỏ quên trên xe buýt. Sau đó, nhà trường đã gặp gia đình và nhận trách nhiệm.
Hoc sinh lop 1 truong Gateway tu vong: Nha truong nhan trach nhiem nhung van “lap liem” nguyen nhan?-Hinh-2
Gia đình nạn nhân đau đớn trước sự việc xảy ra/
Theo tìm hiểu của PV, trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) - là một trong 3 trường thuộc Hệ thống Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway được thành lập năm 2015. Năm học 2019-2020, học phí cấp tiểu học của trường là 117,7 triệu đồng, chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe buýt và phí trông muộn.
Để được học tại trường phải trải qua 4 bước như đăng ký dự tuyển, nộp phí giữ chỗ và phí dự tuyển, nhận lịch hẹn đánh giá năng lực cho con; học sinh tham gia đánh giá đầu vào với nội dụng danhg cho học sinh lớp 1 gồm trải nghiệm kỹ năng mềm, tư duy logic Toán, ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh. Từ lớp 2 đến lớp 9, thí sinh cần thông qua kiểm tra trí lực (phỏng vấn, làm bài viết) với các môn Văn - Tiếng Việt, Tiếng Anh, Toán. Trong vòng 10 ngày làm việc, phụ huynh sẽ nhận được kết quả đánh giá. Nếu trúng tuyển, phụ huynh cần giúp con hoàn thiện hồ sơ, nộp học phí. Bước cuối cùng là xác nhận nhập học. Chỉ những học sinh hoàn thiện hồ sơ học sinh đầy đủ, hợp lệ trước tối thiểu 30 ngày, học sinh nhập học chính thức và hoàn thiện học phí mới đủ điều kiện nhập học.
Hiện tại, Gateway gồm hai chương trình học bằng Tiếng Anh và chương trình học bằng Tiếng Việt.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin chiều tối 6/8, vợ chồng anh Lê Văn Sơn (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) nhận hung tin từ Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy - Hà Nội) thông báo con trai mình đã tử vong sau khi đưa vào bệnh viện E Hà Nội.
Anh Lê Văn Sơn bố cháu Lê Hoàng L. cho biết, đây là buổi học thứ 2 của cháu tại Trường Quốc tế Gateway. “Sáng nay 6/8, đi học cháu có hơi buồn ngủ vì chưa quen dậy sớm, hoàn toàn không có bị ốm hay mệt mỏi, con còn rất hào hứng tới lớp để làm quen bạn mới. Sau khi một giáo viên phụ trách đón trẻ và 1 lái xe chuyên đưa đón của Trường quốc tế Gateway đón bé L lên xe, vợ chồng tôi mới yên tâm đi làm. Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày, vợ anh tôi nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp của con, nói rằng, không thấy con đâu”, anh Sơn cho hay.
Từ chỗ làm tức tốc đến trường, vợ chồng anh Sơn nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: "Hôm nay bé không đến lớp"; "Không biết bé L đi đâu"... vợ chồng anh Sơn bần thần, nói không lên lời luôn miệng "con ơi!".
“Sau khi vợ chồng tôi chia nhau tức tốc đi tìm con, thì nhà trường báo là con ngủ quên trên xe ôtô và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E. Chúng tôi vào đến nơi thì con đã tử vong rồi"- vợ chồng anh Sơn nói.
Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế Gateway xin lỗi gia đình anh Lê Văn Sơn và cho biết nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Đồng thời, cho biết, ngay sau khi được cô giáo phát hiện trên xe bus, đã ngay lật tức đưa vào phòng y tế của trường để sơ cứu. Sau đó gọi xe cấp cứu vào bệnh viện.
Đại diện Trường quốc tế Gateway thừa nhận do giáo viên của trường đã tắc trách để quên bé L.H.L trên xe ôtô. Còn thời điểm hiện tại, đại diện trường cho biết đang cho kiểm tra lại camera an ninh của trường và yêu cầu giáo viên liên quan tường trình lại toàn bộ sự việc.
"Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng trường Gateway, tôi xin nhận trách nhiệm. Nhà trường sẽ nhận trách nhiệm về cái chết của bé L"- đại diện Trường Gateway cho biết.
Theo như thông tin bà Hạnh cung cấp ban đầu, giáo viên kiểm soát sáng 6/8 có báo cháu L không đến lớp, nhưng do giáo viên phụ trách gọi điện cho các phụ huynh nghỉ phép nên đã xảy ra bất cẩn ngày hôm nay.
Anh Sơn cho biết, sau nhiều lần gặng hỏi giáo viên chủ nhiệm, thì mỗi lúc cô nói một kiểu. Sau đó, mới thừa nhận là sáng 6.8 đã không chú ý nên để quên bé L trên xe ôtô.
Đến 20h20 ngày 6/8, gia đình anh Sơn đang có mặt ở Bệnh viện E để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết con trai mình.
Chị Nguyễn Thị Vân Anh, một phụ huynh chứng kiến sự việc từ khi phát hiện ra cháu đến khi đưa vào viện kể lại, lúc nhìn thấy cháu từ trên xe xuống người cháu đã tím tái hết cả.
Hiện các cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc trên…
Hải Ninh