Hôm nay, Quốc hội miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng, Bộ trưởng

Google News

Ngày 7/4, Quốc hội sẽ tiến hành phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Theo chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 7/4, Quốc hội sẽ nghe Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo về kết quả thảo luận tại Đoàn và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự để bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.
Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua danh sách để bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.
Hom nay, Quoc hoi mien nhiem mot so Pho Thu tuong, Bo truong
Quốc hội sẽ tiến hành phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. 
Quốc hội bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sau đó Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.
Sau đó, Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia. Chủ tịch nước trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.
Quốc hội thảo luận ở Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.
Chiều 7/4, Quốc hội nghe Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn về phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.
Thủ tướng Chính phủ báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.
Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia.
Chủ tịch nước báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.
Sau đó, Quốc hội phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh bằng hình thức bỏ phiếu kín.
Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị về việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.
Cuối giờ chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Thảo luận ở Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.
Chiều 6/4, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội.
Theo đó, ông Nguyễn Đắc Vinh, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng, được đề cử vào vị trí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng. Ông Lê Quang Huy, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường được giới thiệu bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường. Ông Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, được đề cử cho vị trí Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại. Ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk được đề cử cho vị trí Tổng Thư ký Quốc hội.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Tổng Kiểm toán Nhà nước. Người được đề cử là ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức

Nguồn: VTV1

Hải Ninh