Hơn 200.000 học sinh Hà Nam dừng đến trường vì COVID-19

Google News

Sáng 21/9, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam ông Tạ Văn Thao cho biết, từ sáng nay toàn bộ học sinh các cấp đã tạm dừng đến trường vì trước đó địa phương phát hiện thêm 1 số ca mắc COVID-19.

Theo ông Thao, liên quan đến tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp trên địa bàn nên UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo ngành giáo dục cho học sinh tạm dừng đến trường. Sáng nay, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam đã thông báo cho toàn bộ học sinh các cấp nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.
Hon 200.000 hoc sinh Ha Nam dung den truong vi COVID-19
Sáng nay, TP Phủ Lý đã cho phong tỏa khu vực co sca lây nhiễm COVID-19. 
“Khi dừng đến trường học trực tiếp, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường chuyển sang dạy trực tuyến. Về điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị đã được chuẩn bị sẵn sàng từ trước nên giáo viên, học sinh không bị động, không gặp khó khăn”, ông Thao nói.
Trước đó, Hà Nam là 1 trong 25 địa phương an toàn, sau lễ khai giảng học sinh từ mầm non, tiểu học, THCS – THPT được đến trường học tập trực tiếp.
Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có hơn 211.000 trẻ mầm non và học sinh phổ thông học tập tại 5.318 nhóm, lớp của 376 trường học các cấp. Xác định học sinh được tới trường là “thời gian vàng” nên Sở GD&ĐT yêu cầu các trường tận dụng, tranh thủ dạy nội dung, kiến thức chương trình năm học mới, đề phòng diễn biến COVID-19 phức tạp phải chuyển sang dạy học trực tuyến.
Theo Hà Linh/TP