Khó tiên lượng sống còn bệnh nhân nguy kịch sau gọt hàm ở BV EMCAS

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình bệnh nhân Đ. – người bị tai biến sau phẫu thuật gọt hàm ở Bệnh viện EMCAS vừa được gia đình chuyển viện từ BV FV sang Đại học Y dược. 

Liên quan tới vụ nguy kịch sau phẫu thuật gọt hàm ở Bệnh viện EMCAS, thông tin từ Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM) cho biết bệnh viện này đã tiếp nhận bệnh nhân T.T.Đ - người bị tai biến sau gọt hàm thẩm mỹ, do Bệnh viện FV chuyển qua trong tình trạng sốt.
Theo bác sĩ, hiện bệnh nhân nằm thực vật, có thức (mở mắt) và ngủ nhưng không tiếp xúc, giao tiếp được với người xung quanh. Bệnh nhân tự thở và ăn qua đường ống, được điều trị triệu chứng, chăm sóc nâng đỡ, vật lý trị liệu. Còn việc sống còn của bệnh nhân, theo bác sĩ, rất khó tiên lượng vì bệnh viện chỉ mới tiếp nhận bệnh nhân và chỉ biết tình trạng hiện tại.
Cũng theo bác sĩ, do bệnh nhân đã được đặt dụng cụ thẩm mỹ trong người nên bệnh viện không dám chụp cộng hưởng từ (MRI) để biết chính xác tổn thương, còn kết quả chụp CT scanner thì chưa nói lên được điều gì.
Kho tien luong song con benh nhan nguy kich sau got ham o BV EMCAS
 Bệnh viện EMCAS. Ảnh: Vũ Sơn
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 17/9 chị T.T.Đ đến bệnh viện thẩm mỹ EMCAS, trên đường Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP. HCM để phẫu thuật gọt hàm. Sau ca phẫu thuật, chị Đ. bị chảy máu nhiều ở vùng cổ họng và các bác sĩ tại bệnh viện EMCAS đã cấp cứu bằng cách mở nội khí quản giúp thở.
Mời độc giả xem clip "Bi hài ngực rơi xuống bụng sau phẫu thuật thẩm mỹ": (Nguồn VTC1)
Sau đó, chị Đ. đã được chuyển khẩn cấp vào bệnh viện 115 TP. HCM để cấp cứu trong tình trạng chảy nhiều máu vùng cổ họng, suy hô hấp dẫn đến hôn mê sâu.
Do tình trạng bệnh nhân không tuyên giảm, cuối ngày 22/9, chị Đ. đã được gia đình đưa sang Singapore tiếp tục cứu chữa. Đi cùng là chồng của chị Đ. và bác sĩ bệnh viện ở TP. HCM. Tuy nhiên, tình trạng của chị Đ. vẫn không tiến triển nên ngày 1/10 chị được đưa trở về Việt Nam, nhập viện FV TP.HCM để điều trị.
P.H (tổng hợp)