Khởi tố bị can phân xác cô gái thành nhiều khúc ném xuống sông Hàn

Google News

Tại cơ quan công an, Tiểu Quý Bình khai đã dùng dây thừng siết cổ cô gái đồng hương đến chết rồi dùng dao phân thi thể thành nhiều khúc, ném xuống sông Hàn.

Sáng 15/2, trao đổi với Zing.vn, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Xiao Qui Ping (tên gọi khác là Tiểu Quý Bình, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội Giết người.
Các quyết định tố tụng và lệnh tạm giam được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn hôm 14/2.
Bị can có đồng phạm?
Đại tá Trần Mưu cho biết bị can đã thừa nhận đã dùng dây thừng siết cổ cô gái họ Bao (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tử vong khuya 6/2 rồi phân xác thành nhiều khúc, bỏ vào vali và túi nylon ném xuống sông Hàn phi tang.
Theo lời khai của Xiao, giữa anh ta và nạn nhân quen biết nên góp tiền đánh bạc tại sòng bài ở quận Ngũ Hành Sơn. Theo giao ước, nếu thắng thì hai bên sẽ chia nhau tiền, còn thua thì cùng chịu.
Từ cuối năm 2019, cô Bao nhiều lần đưa tiền cho thanh niên 27 tuổi đánh bạc và đều thắng, ăn chia sòng phẳng theo giao ước. Tuy nhiên, đến ngày 6/2, nạn nhân đưa cho Xiao 61.000 USD để đánh bạc nhưng thua hết.
Theo thỏa thuận thì số tiền thua, mỗi người chịu một nữa. Tuy nhiên, cô gái không đồng ý chịu tiền thua mà đòi lại 61.000 USD.
Tối 6/2, cô Bao đến nơi Xiao ở trọ đòi lại tiền nên hai bên xảy ra xô xát. Lúc này, thanh niên 27 tuổi dùng sợi dây thừng siết cổ nạn nhân chết. Sau đó, Xiao dùng dao phân xác nạn nhân thành nhiều khúc bỏ vào túi nylon và và vali rồi ném xuống sông Hàn phi tang.
Tuy nhiên, do một nghi phạm nữ là đồng phạm với Xiao vẫn đang quanh co chối tội nên cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh. "Ngoài Xiao, chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của một cô gái mà bị can khai là có vai trò đồng phạm trong vụ án", đại tá Mưu nói với Zing.vn.
Giết người man rợ
Cũng theo lời đại tá Mưu, do vụ án này có yếu tố người nước ngoài nên công an rất thận trọng trong công tác điều tra, xử lý. "Sáng nay chúng tôi vẫn còn phải họp về vụ án này", Phó giám đốc Công an Đà Nẵng nói.
Khoi to bi can phan xac co gai thanh nhieu khuc nem xuong song Han
 Cảnh sát lấy lời khai Xiao. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Cũng theo đại tá Trần Mưu hành vi giết người của Xiao được chuẩn bị trước và có mục đích, động cơ rõ ràng. "Hành vi rất man rợ", đại tá Mưu nói.
Về biện pháp xử lý, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho hay trước khi gây án, bị can tạm trú tại Đà Nẵng và thực hiện hành vi giết người tại địa phương nên sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật Việt Nam.
"Không có việc trục xuất người này về nước. Anh ta thực hiện hành vi phạm tội tại Đà Nẵng thì các cơ quan tố tụng của địa phương xử lý theo pháp luật nước ta", đại tá Mưu khẳng định và cho biết sẽ sớm kết thúc điều tra để chuyển hồ sơ vụ án sang các cơ quan tố tụng xử lý.
Luật sư Nguyễn Thị Kiều Duyên (Văn phòng Luật sư Vinh Phú, Chi nhánh Đà Nẵng) cũng khẳng định trong vụ án này có yếu tố nước ngoài nên căn cứ điểm b, Khoản 5, Điều 163, Bộ Luật Tố tụng Hình sự năm 2015 thì thẩm quyền điều tra là của Công an Đà Nẵng.
Mặt khác, trong vụ án này, thanh niên người Trung Quốc thực hiện hành vi trên lãnh thổ Việt Nam nên TAND địa phương (cụ thể là TAND Đà Nẵng) có quyền xét xử theo Điều 269, Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015.

Khoảng 4h ngày 7/2, hai người dân đi đánh cá phát hiện chiếc vali màu đỏ trôi trên sông Hàn. Khi mở ra, mọi người phát hiện bên trong vali có xác chết không đầu, chân bị tháo khớp nên báo công an. Khoảng 10 phút sau, công an đến hiện trường. Đến 8h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy đầu thi thể nạn nhân trong túi nylon trôi trên sông, hướng cầu Tuyên Sơn.

Nhận tin báo, Công an Đà Nẵng điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án. Đến 12h ngày 7/2, cảnh sát đã bắt giữ Xiao khi anh ta đang ở trong căn nhà tại đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn.

Theo Đoàn Nguyên/Zing.vn