Ban nhạc Joy bày tỏ sự thích thú với cafe Hà Nội

Google News

Ban nhạc Pop nổi tiếng nước Áo từ những năm đầu thập niên 80 với “Touch by touch”, “Valerie”…không giấu được sự hứng khởi khi lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam và trình diễn trước khán giả Hà Nội.
 

Chia sẻ về cảm xúc khi vừa tới Hà Nội, một thành viên của ban nhạc Joy cho biết, tuy từng lưu diễn ở rất nhiều nước trong khu vực châu Á vào thâp niên 1980, song cả nhóm chưa có dịp sang Việt Nam. Mặc dù vậy, khi biết khán giả ở đất nước hình chữ S từ những năm tháng đó đã dành cho mình tình cảm yêu mến, cả ban nhạc đều vô cùng xúc động.
Đại diện ban nhạc Joy hào hứng kể, trước khi đến Hà Nội, các thành viên trong nhóm chỉ biết rằng thành phố này có dân số 8 triệu người, bằng với dân số của cả nước Áo quê hương mình. Song khi đến đây thì tất cả đều ngỡ ngàng khi cảm nhận được sự thân thiện và cuồng nhiệt của mọi người.
Ban nhac Joy bay to su thich thu voi cafe Ha Noi
Ban nhạc Joy tại Hà Nội 

Ngay khi đặt chân đến Thủ đô được biết đến là “thành phố vì hòa bình”, nhóm Joy đã lập tức rủ nhau đi dạo lòng vòng và dừng chân ở một quán café trên phố. Đại diện ban nhạc Joy cho biết, ở nước Áo, người dân chỉ uống café nóng, bởi vậy mà cả 3 thành viên đều rất ngạc nhiên khi thấy ở Việt Nam, mọi người còn uống cafe cùng với đá. Đó là lý do khi được người bán hàng hỏi muốn uống cafe nóng hay café đá, cả Freddy Jaklitsch, Manfred Temmel và Andy Schweitzer đều khá bối rối không biết trả lời thế nào. Sau cùng, cả ba quyết định gọi cafe nóng như thói quen lâu nay.
“Cafe quá ngon, chúng tôi chưa bao giờ được uống một loại cafe đen nào mà đậm đà và ngon đến vậy!” – một thành viên của Joy tỏ ra khá phấn khích khi nhớ lại cốc cafe đầu tiên mà anh và hai thành viên còn lại của Joy được thưởng thức tại Hà Nội.
Nói thêm về những trải nghiệm khi lần đầu đến Hà Nội, đại diện ban nhạc Joy tâm sự, cả ba thành viên trong nhóm đã thưởng thức món vịt, có bún và rau đi kèm, pha thêm rất nhiều tương ớt và ớt tươi. Cả ba cũng hẹn với nhau sẽ khám phá thêm một số món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội, đặc biệt là uống thử loại bia hơi và ăn món nem đặc trưng của nơi này.
Lý giải về tên ban nhạc, một thành viên cho biết, tên này được gộp thành bởi 3 chữ cái tượng trưng cho 3 thành viên, vừa dễ nhớ lại vừa mang ý nghĩa vui vẻ, lạc quan giống như tính cách của cả ba.
Theo ANTĐ