Kinh hoàng phát hiện bé sơ sinh ngọ nguậy dưới lòng đất

Google News

(Kiến Thức) - Ra bãi đất trống gần nhà làm việc, người phụ nữ ở thôn Phò Tri (Tân Thắng, Bình Thuận) hốt hoảng phát hiện tay chân bé sơ sinh trồi ra khỏi lớp đất. Khi đào lên, người dân phát hiện em bé còn nguyên dây rốn còn thở.

Chiều nay 26/5, đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Thắng (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) cho biết cơ quan công an đang điều tra nghi án bé trai sơ sinh bị chôn sống xảy ra trên địa bàn.
 Cháu bé được các bác sĩ cấp cứu hô hấp, rửa vết thương trên mặt. Ảnh Lê Trường/NLĐO
Theo đó, vào sáng cùng ngày, một phụ nữ ở thôn Phò Trì (xã Tân Thắng) ra bãi đất trống gần nhà thì phát hiện tay và chân một bé sơ sinh trồi ra khỏi lớp đất. Người phụ nữ này sau đó hô hoán cùng chồng đến cào lớp đất cát thì phát hiện trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn vẫn còn thở nên vội lau chùi bé và đưa đến trạm xá cấp cứu.
“Khu vực bé sơ sinh nghi bị chôn có một hố đất do người dân mới đào để cứu bé”, ông Đỗ Tấn Sỹ - Chủ tịch UBND xã Tân Thắng thông tin.
Theo ông Thắng, bé sơ sinh là bé trai, nặng 2kg. Trên mặt và phần bụng bé bị thương và vẫn còn nguyên dây rốn.
“Sau khi sơ cứu, làm vệ sinh, bé sơ sinh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi để tiếp tục điều trị. Trưa nay, bé được cho uống sữa nhưng nhưng bị nôn ói, sữa trào ra ngoài cùng rất nhiều đất, cát. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe bé đã ổn định và đang dần hồi phục”, ông Sỹ cho biết thêm về tình trạng sức khỏe của bé sơ sinh nghi bị chôn sống.
Hiện Công an huyện Hàm Tân đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ việc.
Vũ Sơn