“Lai lịch” cộm cán của lão bà bà chuyên móc túi khách Tây

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, cơ quan công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Trần Kim Oanh về tội trộm cắp tài sản, khi khai thác hồ sơ phát hiện đối tượng Oanh có hàng loạt tiền án, tiền sự.

Theo thông tin từ công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, mới đây cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Kim Oanh (SN 1963, trú tại tổ 2A phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) về tội trộm cắp tài sản.
“Lai lich” com can cua lao ba ba chuyen moc tui khach Tay
Đối tượng Trần Kim Oanh.
Theo đó, ngày 26/10, công an phường Hàng Đào tuần tra ở chợ đêm Hàng Ngang - Hàng Đào đã phát hiện một người phụ nữ có nhiều biểu hiện khả nghi, đeo bám nhiều du khách nước ngoài nghi trộm cắp tài sản.
Sau khi bám theo đối tượng này, lực lượng phát hiện, ghi lại cảnh người phụ nữ đang móc trộm điện thoại của một người Hàn Quốc tại chợ Đồng Xuân. Bị bắt quả tang, người phụ nữ thả tang vật xuống đất, quyết chối tội và cho rằng bà ta nhặt được chứ không lấy cắp. Tổ tuần tra đã đưa người phụ nữ trên về trụ sở công an để làm việc.
Tại cơ quan công an, đối tượng Trần Kim Oanh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Tại cơ quan điều tra, khi khai thác hồ sơ, cơ quan công an đã xác định Trần Kim Oanh có lý lịch "không phải dạng vừa đâu" với  20 tiền án, tiền sự về các tội trộm cắp và cướp giật tài sản, 3 tiền sự về hành vi trộm cắp.
Với bản lý lịch đầy tiền án tiền sự của mình, Oanh ra tù vào tội như cơm bữa. Thế nhưng, đối tượng này không ăn năn hối cải mà tiếp tục phạm tội sau khi ra tù. 
Gần đây nhất, năm 2011, Oanh ra tù nhưng tiếp tục gây án ở các nhà ga, bến xe buýt và khu phố cổ, nơi có đông du khách ngoại quốc.
Qua khai báo và bản lý lịch cá nhân của người đàn bà 56 tuổi, dường như thị ưa thích chọn con mồi là du khách người nước ngoài để gây án. Ở tuổi lục thập, lẽ ra giờ này việc chính của  Oanh phải là ở nhà vui bên con cháu. Vậy mà Oanh lại chọn con đường phạm tội khiến các điều tra viên cũng ngán ngẩm về trường hợp này.
Hiện, vụ việc Trần Kim Oanh bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về tội  trộm cắp tài sản đang được cơ quan chức năng làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Mời quý vị độc giả xem thêm video: Trộm cắp ô tô hoành hành tại Đắk Lắk.

(Nguồn: VTC9)

Quang Thịnh (T/H)