Luật sư Trần Vũ Hải nói gì sau khi bị khởi tố?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị khởi tố về tội trốn thuế, luật sư Trần Vũ Hải từ chối trả lời báo chí và cho biết sẽ có thông cáo chính thức trên trang facebook cá nhân. Chiều 2/7, trên trang cá nhân luật sư Hải đã đăng tải thông tin.

Sáng 2/7, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Khánh Hoà (PC03) đã tiến hành khám xét nhà riêng và nơi làm việc của luật sư Trần Vũ Hải về hành vi trốn thuế.
Chiều cùng ngày, trên trang facebook cá nhân của mình, người đại diện cho ông Hải đã có thông tin chính thức về vụ việc vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải bị khởi tố.
Luat su Tran Vu Hai noi gi sau khi bi khoi to?
 Luật sư Trần Vũ Hải bị khởi tố về hành vi trốn thuế.
Theo đó, trên trang cá nhân của luật sư Trần Vũ Hải viết: "Phía cơ quan điều tra cho rằng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải đã ký vào những giấy tờ mua bán nhà đất tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vào 10/08/2016.
Theo cơ quan này, việc ký vào các giấy tờ này đã đã giúp người bán trốn thuế với số tiền là 276 triệu đồng.
Phía gia đình luật sư Trần Vũ Hải đã giải trình với cơ quan điều tra nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Người được coi là trốn thuế đã yêu cầu nộp thuế nhưng chưa được chấp nhận. Tuy nhiên, cơ quan điều tra công an tỉnh Khánh Hoà vẫn ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải về hành vi được coi là giúp sức trốn thuế cho người bán."
Ngoài ra, trong thông cáo phát đi trên trang luật sư Trần Vũ Hải, người đại diện của luật sư này cũng nói về việc cơ quan điều tra khám xét văn phòng, thu giữ nhiều tài liệu khác. 
Luat su Tran Vu Hai noi gi sau khi bi khoi to?-Hinh-2
 Thông cáo được đăng trên trang cá nhân của luật sư Trần Vũ Hải.
Cuối cùng, thông cáo này bày tỏ hy vọng "trong vụ án liên quan tới ông  nhiều luật sư sẽ tình nguyện bào chữa cho gia đình ông..." - trích thông cáo. 
Trước đó như Kiến Thức đã đưa tin, cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc của vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải là để phục vụ điều tra liên quan đến hành vi trốn thuế trong các phi vụ mua bán nhà đất của 2 bị can này tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Sáng cùng ngày, cơ quan điều tra cùng đại diện Viện kiểm sát đã thực hiện lệnh khám xét văn phòng luật sư Trần Vũ Hải trên đường Nguyễn Thái Học, quận Đống Đa, Hà Nội. Ông Hải có mặt tại văn phòng khi cơ quan công an khám xét.
>>> Xem thêm video: Công bố những sai phạm trong vụ Thủ Thiêm

Nguồn VTC


Quý An