Món ăn luôn cháy hàng ở Hàn Quốc dịp World Cup

Google News

Đối với nhiều người hâm mộ bóng đá ở Hàn Quốc, gà rán kèm bia là bộ đôi dường như không thể thay thế mỗi khi theo dõi các trận đấu.

Mon an luon chay hang o Han Quoc dip World Cup

Gà rán là món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc. Ảnh: Phim Weightlifting Fairy.

Shin Cheol-woo, nhân viên văn phòng 34 tuổi ở Suwon, tỉnh Gyeonggi, định ăn gà và bia trong khi xem trận ra quân của tuyển bóng đá Hàn Quốc, gặp Uruguay, tại vòng chung kết World Cup hôm 24/11. Tuy nhiên, một bài đăng trên trang cộng đồng của công ty khiến anh cảm thấy phải nhanh chóng chuẩn bị, theo Korea Times.

"Mọi người bảo rằng nên đặt gà trước khi trận đấu diễn ra ít nhất 3 tiếng (22h theo giờ Hàn Quốc)", Shin cho biết. Một đồng nghiệp của Shin cũng xác nhận rằng khi phụ việc ở quán gà rán của bố mẹ trong kỳ World Cup 2010, anh từng phải rút phích cắm điện thoại bàn của quán do có quá nhiều cuộc gọi và phần lớn đơn hàng phải đến khi trận đấu kết thúc mới được giao tới.

Shin cho biết gà rán là món ăn không thể thay thế đối với người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc.

"Là fan bóng đá, tôi chẳng nhớ mình đã ăn gì khác ngoài gà rán khi xem các trận đấu. Đó là nét văn hóa rất Hàn Quốc. Món này ngon và rất hợp với bia", anh chia sẻ. Để tránh phải chờ đợi, Shin tự đi mua gà ở một cửa hàng gần nhà thay vì đặt giao tận nơi.

Choi Won-june, nhân viên văn phòng 27 tuổi ở Seongnam, tỉnh Gyeonggi, cũng định ăn gà và uống bia cùng bạn bè tại một quán rượu trong khi xem trận tranh tài.

Trước đây, anh thường cùng gia đình ra quán ăn, theo dõi các trận đấu trên màn hình lớn và cổ vũ với nhiều người khác. Ở những địa điểm này, gà rán là món được phục vụ phổ biến nhất, khiến Choi dần hình thành thói quen ăn món này, dù là khi xem ở nhà, sân vận động hay quán rượu, mỗi khi có sự kiện thể thao quan trọng diễn ra.

Mon an luon chay hang o Han Quoc dip World Cup-Hinh-2

Các quán gà rán ở Hàn Quốc luôn đắt khách trong những dịp diễn ra sự kiện thể thao. Ảnh: Steffi Victorioso.

Nhằm phục vụ những người yêu bóng đá ở Hàn Quốc như Shin và Choi, các quán rượu ở trung tâm Seoul đã bận rộn chuẩn bị từ đầu giờ chiều 24/11 để đón tiếp đám đông xem bóng đá, cổ vũ đội nhà. 14h, một số quán đã bật màn hình lớn trong khi nhân viên phục vụ dọn sẵn bàn.

Tại xứ củ sâm, gà rán vốn là một trong những món ăn được yêu thích vào ban đêm và càng trở nên được ưa chuộng trong các mùa thể thao. Theo các thương hiệu gà rán lớn, trận đấu đầu tiên của tuyển Hàn Quốc đã góp phần khiến doanh thu bán hàng tăng 140-200% so với tháng trước.

BHC, một trong những thương hiệu gà rán lớn nhất Hàn Quốc, cho biết doanh số bán hàng tăng 200% so với ngày 24/10, tăng 130% so với 17/11 - thứ 5 tuần trước.

BBQ, một thương hiệu gà rán lớn khác, cho biết doanh số bán hàng tăng 170% so với tháng 10, trong khi Kyochon F&B lần lượt tăng 140% và 110% so với tháng trước và tuần trước.

Trên các nền tảng giao đồ ăn như Baedal Minjok (Baemin) và Yogiyo, 10 cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất vào tối 24/11 liên quan đến gà rán. Chủ một nhà hàng gà nhượng quyền ở trung tâm Seoul cho biết quán ông ghi nhận lượng đơn hàng dồn dập.

"Trong khoảng thời gian ngắn, tôi như cảm nhận lại được những ngày buôn bán tốt thời kỳ trước đại dịch. Tôi hơi lo về ngày 27/11, khi tuyển Hàn Quốc gặp Ghana. Quán sẽ rất bận rộn, nhưng tôi rất vui vì việc kinh doanh thuận lợi", ông chia sẻ.

Theo Mai An/Zingnews