Mưa lớn ở Quảng Ninh: Một người tử vong, một người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Đã có một người chết do sập nhà bếp và một người phụ nữ bị thương do bị nước cuốn trôi trong trận mưa lớn ở Quảng Ninh.
 

Ghi nhận của PV Kiến Thức tối ngày 5/7, tại TP Hạ Long vẫn xảy ra mưa lớn, gây thiệt hại nặng nề. Mưa lớn ở Quảng Ninh làm ngập cục bộ một số vị trí đường giao thông tại khu du lịch Bãi Cháy khiến việc đi lại vô cùng khó khăn. Ngay khu khu công nghiệp Cái Lân, khu vực phường Bạch Đằng cũng chìm trong biển nước. Nghiêm trọng hơn, sạt lở cục bộ đã xuất hiện tại phường Bãi Cháy và phường Hồng Gai.
Do mưa lớn, tại Hạ Long đã có một nạn nhân bị tử vong do sập nhà bếp. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Thanh (sinh năm 1964, trú tại tổ 8, khu 1, phường Hồng Gai, TP Hạ Long) và 1 người phụ nữ bị thương do bị nước cuốn trôi xuống cống tiêu thuộc Khu 3 phường Giếng Đáy. Hiện nạn nhân đã được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy.
Mua lon o Quang Ninh Mot nguoi tu vong mot nguoi bi thuong
 Mưa ngập đường ở Bãi Cháy, Hạ Long.
Tại thành phố Cẩm Phả, sau đợt mưa lớn vào sáng 5/7 đã gây ngập lụt một số vị trí đường giao thông (Km6 phường Quang Hanh) và ngập lụt một số hộ dân (tại các phường Cẩm Thạch, Cẩm Phú, Cẩm Trung với số hộ khoảng 119 hộ), đến khoảng 20h tối 5/7, nước đã rút mạnh.
Tại thành phố Móng Cái, hiện mưa to theo từng đợt. Đã xuất hiện lũ trên sông Ka Long. Các địa phương khác như Hải Hà, Đầm Hà, Vân Đồn... mưa vừa theo từng đợt và đã ngớt.
Thông tin của Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh, Chiều, đêm 5/7 và ngày mai (06/7), toàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai đạt Cấp 1. Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh và sét. Đợt mưa này còn kéo dài đến ngày 07/7.
Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận lại:
Mua lon o Quang Ninh Mot nguoi tu vong mot nguoi bi thuong-Hinh-2
 
Mua lon o Quang Ninh Mot nguoi tu vong mot nguoi bi thuong-Hinh-3
 
Mua lon o Quang Ninh Mot nguoi tu vong mot nguoi bi thuong-Hinh-4
 
Mua lon o Quang Ninh Mot nguoi tu vong mot nguoi bi thuong-Hinh-5
 
Mua lon o Quang Ninh Mot nguoi tu vong mot nguoi bi thuong-Hinh-6
 
Mua lon o Quang Ninh Mot nguoi tu vong mot nguoi bi thuong-Hinh-7
 
Mua lon o Quang Ninh Mot nguoi tu vong mot nguoi bi thuong-Hinh-8
 
Hải Ninh