Ngán ngẩm khi mới mùng 3 Tết đường phố Hà Nội đã lại tắc nghẽn

Google News

(Kiến Thức) - Dù đợt nghỉ lễ chưa kết thúc nhưng các phương tiện tham gia giao thông trên đường phố Hà Nội đã đi lại nhộn nhịp khiến nhiều khu vực tắc nghẽn.

Tết Âm lịch có lẽ là dịp duy nhất mà đường phố Hà Nội thông thoáng, giao thông thưa thớt. Đây cũng chính là lý do rất nhiều người yêu vẻ đẹp yên bình của Thủ đô vào dịp đầu xuân năm mới.
Thế nhưng, không gian thoáng đãng này chỉ kéo dài được đến hết mùng 2 Tết, sang đến ngày thứ 3 của năm mới, giao thông Hà Nội lại bắt đầu trở lại nhộn nhịp với tiếng còi xe ing ỏi, không khí đặc quánh khói bụi. Mới đây trên diễn đàn OFFB, nhiều dân mạng đã than vãn rằng tại sao Tết Nguyên đán còn chưa kết thúc, "đặc sản" tắc đường của Hà Nội đã quay trở lại.
Ngan ngam khi moi mung 3 Tet duong pho Ha Noi da lai tac nghen
Nhiều tuyến phố tại Hà Nội tắc nghẽn dù mới mùng 3 Tết Âm lịch. Ảnh: OFFB. 
Theo đó, khi tham gia giao thông trên đoạn đường Quán Thánh - Thuỵ Khuê, người dùng Facebook có tên P.Q có phàn nàn rằng: "Hôm qua ai bảo Hà Nội thoáng lắm lừa mình phi xe từ quê lên". Kèm theo đó là bức hình giao thông đang tắc cứng, các phương tiện dường như không thể di chuyển. 
Ngan ngam khi moi mung 3 Tet duong pho Ha Noi da lai tac nghen-Hinh-2
Đoạn đường Quán Thánh cắt Thanh Niên ùn tắc nghiêm trọng do người dân đi lễ chùa. 
Bên dưới phần bình luận, nhiều người cho biết đoạn Quán Thánh - Thuỵ Khuê có đền Quán Thánh và chùa Trấn Quốc, đây là hai nơi được rất nhiều người lựa chọn để cúng lễ đầu năm. Hơn nữa những người đi lễ tại Phủ Tây Hồ cũng lưu thông qua đoạn đường này rất nhiều nên tắc nghẽn là điều không tránh khỏi. 
Ngan ngam khi moi mung 3 Tet duong pho Ha Noi da lai tac nghen-Hinh-3
 Cộng đồng mạng than thở trước tình trạng giao thông của Hà Nội ngày Tết.
Tài khoản Facebook tên N.M.L bình luận: "Bạn đi đường này tắc là đúng rồi. Không chỉ đền Quán Thánh mà tại các điểm đền khác trong Tứ trấn Thăng Long đều gặp tình trạng này hết. Mọi người lưu ý tránh lưu thông qua các cung đường này nếu không muốn đứng im tại chỗ 30 phút đồng hồ nhé. Còn lại các tuyến đường khác như Nguyễn Trãi, Xuân Thuỷ,...thì vẫn thông thoáng".
Thế nhưng, nhiều người cho biết, không chỉ trong nội thành, nhiều con đường dẫn tới những địa điểm chùa, đền nổi tiếng đều gặp tình trạng ùn tắc. G.Y cho biết: "Đường đi chùa Hương dù không tắc nghẽn nhưng cũng rất đông. Mọi người tranh thủ đi lễ chứ vào mùa hội thì còn tắc nữa đấy. Đầu năm được nghỉ nên ai cũng muốn tranh thủ thời gian".

Xem thêm clip: Đường đẹp nhất Hà Nội nhìn từ flycam - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư