Nghi Tenma đưa hối lộ 5,4 tỷ đồng: Công an làm việc với Công ty

Google News

(Kiến Thức) - Công an Bắc Ninh được Bộ CA chỉ đạo làm việc với DN Nhật Bản Tenma, để thu thập thu tin, tài liệu làm rõ nghi vấn công ty này hối lộ 5,4 tỷ đồng cho các quan chức thuế, hải quan.

Tại họp báo Chính phủ chiều (2/6), liên quan đến nghi vấn Công ty Tenma Nhật Bản đưa hối lộ 25 triệu yên cho cán bộ thuế, hải quan ở Bắc Ninh để trốn thuế, Thủ tướng yêu cầu điều tra làm rõ, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, vụ việc này đã rất rõ ràng, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Công an kiên quyết làm sớm. Bộ Tài chính đã làm rồi, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Bắc Ninh tiến hành các biện pháp xác minh thông tin, làm việc với DN Tenma, để thu thập thu tin, tài liệu.
Nghi Tenma dua hoi lo 5,4 ty dong: Cong an lam viec voi Cong ty
 Công an làm việc với Công ty Tenma để làm rõ nghi vấn hối lộ 5,4 tỷ.
Ngoài ra, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo với các các đơn vị nghiệp vụ liên hệ với các đối tác Nhật Bản để đề nghị họ thu thập, cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc.
“Theo chỉ đạo của Thủ tướng là phải làm minh bạch, rõ ràng để chống thất thu thuế và vụ việc đang được tiến hành” – Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay.
Nghi Tenma dua hoi lo 5,4 ty dong: Cong an lam viec voi Cong ty-Hinh-2
 Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an
Trả lời về việc: Tại sao trong nội bộ ngành không phát hiện ra cho tới khi cơ quan Công tố Nhật Bản điều tra và báo chí đưa tin mới vào cuộc? 
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, Bộ Tài chính đã chỉ đạo thanh tra bộ thanh tra toàn diện đối với cơ quan thuế và hải quan Bắc Ninh, trong đó có nội dung thanh tra các nội dung liên quan đến đoàn kiểm tra thuế, đoàn kiểm tra hải quan (HQ) đối với DN. Bộ cũng chỉ đạo Tổng cục HQ, Tổng Cục thế ban hành quyết định đình chỉ 11 công chức liên quan, trong đó 5 công chức thuế, 6 công chức hải quan.
Bộ Tài chính đã chỉ đạo Thanh tra Bộ khẩn trương thực hiện và sớm có kết luận thanh tra theo đúng quy định. Trường hợp phát hiện vi phạm thì xử nghiêm minh.
Ngày 28/5, Thủ tướng có chỉ đạo giao Bộ Công an phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ theo phản ảnh của báo chí Nhật Bản đưa tin, nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, đảm bảo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, chống thất thu thuế.

PV