Nhà hát 1.500 tỷ sẽ được bàn luận ở trong phiên họp Quốc hội?

Google News

(Kiến Thức) - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM cho rằng vấn đề Nhà hát 1.500 tỷ sẽ được các ĐBQH nêu ra trong tuần đầu tiên của kỳ họp.

Theo nguồn tin riêng của PV Kiến Thức, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM đã yêu cầu Sở VH-TT và Sở Kế hoạch – Đầu tư TP.HCM phải cung cấp thật đầy đủ về toàn vẹn số liệu liên quan về dự án Nhà hát 1.500 tỷ cho Đại biểu nắm, tham khảo để đoàn kịp dự kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV khai mạc vào ngày 22/10 tới đây.
Nha hat 1.500 ty se duoc ban luan o trong phien hop Quoc hoi?
Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM 
“Tại kỳ họp QH sắp tới đây là vấn đề được nhiều ĐBQH quan tâm và Đoàn ĐBQH TP cần có thêm thông tin trong trường hợp được yêu cầu giải trình. Tôi tin rằng vấn đề nhà hát sẽ được các ĐB nêu ra trong tuần đầu tiên của kỳ hợp”, ông Khuê nói.
Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM cũng cho hay, ông đã nhận được 7 ý kiến của cử tri băn khoăn về dự án. Cử tri lo lắng vì chưa thấy hình thức, hình hài, thiết kế ra sao thì việc chi 1.500 tỷ đồng xây nhà hát sẽ thế nào?
Nha hat 1.500 ty se duoc ban luan o trong phien hop Quoc hoi?-Hinh-2
Một số ĐBQH đặt vấn đề là TP đang gặp nhiều vấn đề cấp bách như kẹt xe, ngập nước…cần giải quyết hơn nhưng tại sao lại quyết định xây nhà hát, việc xây nhà hát có cần thiết không… 

Nha hat 1.500 ty se duoc ban luan o trong phien hop Quoc hoi?-Hinh-3
 
Theo ông Khuê, dù đã kết luận chính thức về vấn để nhà hát ở kỳ họp Đảng bộ TP, nhưng Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân vẫn đề nghị Đoàn ĐBQH TP gặp Sở VH-TT để có những thông tin đầy đủ, toàn diện về dự án, chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội sắp tới. Ông Khuê cũng nêu việc một số ĐBQH đặt vấn đề là TP đang gặp nhiều vấn đề cấp bách như kẹt xe, ngập nước…cần giải quyết hơn nhưng tại sao lại quyết định xây nhà hát 1.500 tỷ, việc xây nhà hát có cần thiết không?
Vũ Sơn