Những vụ "ngáo đá" chấn động năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Ca sĩ nhét tỏi vào miệng bạn gái để trừ tà; Bố ném con từ mái nhà xuống đất; Con đốt nhà cha, chồng giết con, sát hại vợ… là những vụ việc liên quan đến "ngáo đá" chấn động 2018.

1.  Ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng khiến cô gái tử vong

Rạng sáng 5/3/2018, sau khi đi biểu diễn về, ca sĩ Châu Việt Cường rủ bạn đến một căn hộ tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội sử dụng ma túy đá.

Nhung vu
 Châu Việt Cường lên cơn ngáo đá, nhét 30 nhánh tỏi vào miệng cô gái để trừ tà.

Lên cơn ngáo đá, Cường tưởng bạn tình là T.M.H (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) là "bà cô tổ" nên khóc lóc, chắp tay lạy chị H. Sau đó, vì sợ hãi nghĩ "bà cô tổ" là ma nên Cường lấy tỏi nhét vào miệng chị H. để trừ tà.

Chị H. bị nhét 30 nhánh tỏi, dẫn đến tắc phế quản, tắc đường hô hấp và tử vong.

2.  Chồng “ngáo đá” đâm chết vợ

Rạng sáng 23/6/2018, Nguyễn Minh Tiến (SN 1985, tạm trú phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) sau khi sử dụng ma túy đã cãi nhau với vợ vì chuyện Tiến chơi cá độ bóng đá bị thua. Tiến đem con đi gửi nhờ ở nhà người thân rồi về phòng dùng dao đâm chết vợ rồi quấn thi thể vào chăn.

Nhung vu
Gã chồng ngáo đá đâm chết vợ (ảnh Người Lao Động)

Khi công an đến, Tiến dùng con dao thái lan dài khoảng 30cm cố thủ trong nhà, lực lượng chức năng phải nổ súng mới khống chế được đối tượng.

3.  Chém chết cậu ruột, đến gọi công an bắt ma

Khoảng 23 giờ 13/3/2018, Trịnh Minh Hiếu (SN 1989, trú tại Bùi Thị Tự Nhiên, quận Hải An, TP Hải Phòng hiện đang sinh sống tại Vũng Tàu) đến nhà cậu ruột ở Hải Phòng chơi.

Nhung vu
Hiện trường vụ chém chết cậu ruột rồi đến công an nhờ bắt ma. 

Gần sáng, khi lên cơn “ngáo đá”, Hiếu dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, người cậu ruột. Sau đó, Hiếu cầm dao bỏ chạy đến trụ sở Công an phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) nhờ "bắt ma" hộ. Hiếu bị cơ quan công an bắt giữ.

4.  Sát hại con gái nhỏ, chém trọng thương vợ

Khoảng 19h ngày 7/3/2018, chị Moong Thị Minh, vợ của Hùng mời ông Moong Phò Quang (trú cùng bản, là bố chồng cũ) đến làm vía cho Lương Văn Hùng. Khi ông Quang đến nhà thì người anh rể của Hùng có đưa cho Hùng và ông Quang mỗi người 1 viên hồng phiến. Hùng sử dụng nửa viên, nửa còn lại trả cho anh rể.

Sau khi làm vía cho Hùng, ông Quang ra về. Hùng bắt đầu chửi bới vợ về việc không chịu về nhà Hùng (ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) chơi. Hùng cho rằng ông Quang làm vía là để cho ma nhập vào người nhằm hãm hại mình. Trước đó, Hùng đã không đồng ý mời ông Quang cúng nhưng chị Minh không nghe.

Thấy vợ không nói gì, Hùng tuyên bố hôm nay cả hai cùng chết rồi cầm dao chém nhiều nhát vào đầu, cổ và tay của vợ. Chị Minh ôm đầu bỏ chạy. Lúc này, trong nhà chỉ còn cháu Lương Thị L. (SN 2016, là con chung của Hùng và Minh), Hùng chém nhiều nhát vào đầu, mặt cháu bé rồi tự chém vào đầu mình.

Nhung vu
Đối tượng hùng tại phiên tòa 

Hàng xóm kéo đến, thuyết phục Hùng buông dao, đồng thời đưa chị Minh đi cấp cứu, tổ chức tang lễ cho cháu bé. Kết quả giám định cho thấy chị Moong Thị Minh bị tổn hại 21% sức khỏe.

5.  Bố “ngáo đá” xách con lên nóc nhà ném xuống đất.

Khoảng 10h sáng 21/11/2018, Lê Ngọc Hà (SN 1985, trú tại TP Vinh, Nghệ An) sử dụng ma túy rồi bế con đến đường Nguyễn Thúc Tự, phường Vinh Tân (TP Vinh) tìm vợ.

Do không tìm thấy vợ, Hà bức xúc bế con lên nóc nhà trọ, leo qua nhiều nóc nhà khác và la hét.

Nhung vu
Ông bố ngáo đá xách con lên mái nhà thả xuống đất.

Sau đó, Hà bất ngờ thả con xuống đất. Rất may mắn cháu bé đã được lược lượng chức năng ứng cứu, đồng thời không chế kẻ ngáo đá.

6.  “Ngáo đá” cố thủ trong tiệm may, tự đâm vào bụng

Khoảng 8h sáng 19/12/2018, tại phố Hà Tiên, khu 5, phường Ka Long, cách bến xe Móng Cái 100m, Nguyễn Văn Thế (SN 1984, hộ khẩu thường trú tại xã Phú Nam, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) bị bị phê ma túy đá, xông vào tiệm may, cố thủ, dùng kéo tự đâm vào bụng.

Nhung vu
Cảnh sát khống chế thanh niên "ngáo đá" cố thủ trong tiệm may.

Sau gần 6 tiếng thuyết phục bất thành, lực lượng chức năng đã huy động 30 cán bộ chiến sỹ khống chế khi Thế chuẩn bị châm lửa.

7.  Phê ma túy đá làm loạn quốc lộ, giết trưởng công an xã

Vào lúc 7h sáng, 25/12/2018, một thanh niên nói giọng Bắc bị “ngáo đá” chạy ra quốc lộ 1 (đoạn vòng xoay phía Nam TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cầm dao chặn xe, gây ùn tắc giao thông.

Trung tá Trần Văn Dũng - Trưởng Công an xã Tiến Lợi (TP Phan Thiết), đã có mặt yêu cầu người này buông dao, không được gây mất an ninh tật tự.

Nhung vu
Trưởng côn an xã bị giết khi can ngăn kẻ ngáo đá đại náo quốc lộ 1.

Tuy nhiên, người này vẫn ngang nghiên lao vào chặn xe, khiến nhiều người hoang mang. Trung tá Dũng xông vào khống chế thì bị đâm sâu vào vai và tử vong sau đó.

Sau đó, người dân vây bắt, đối tượng này dùng dao tự tử thì được người dân chặn lại. Đối tượng này được đưa đến Bệnh viên đa khoa Bình Thuận cấp cứu.

Thế Hoàng

Thế Hoàng (T/H)