Nữ giúp việc dốc ngược bé gái quăng như món đồ: Có thể sẽ bị xử lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng đã tạm giữ nữ giúp việc có hành vi xách ngược cháu bé, ném xuống giường vì lý do cháu bé không chịu ngủ khiến dư luận phẫn nộ. Vậy, nữ giúp việc này sẽ bị xử lý thế nào?

Liên quan tới vụ việc nữ giúp việc dốc ngược bé gái ném xuống giường, ngày 9/12, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Doan (SN 1972, trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An) để điều tra làm rõ hành vi bạo hành cháu bé 13 tháng tuổi.
Được biết, hai vợ chồng anh Hoàng Anh T. (SN 1992, trú tại TP Vinh, Nghệ An) thuê bà Doan về làm giúp việc cho gia đình thông qua một công ty ở TP Vinh vào ngày 6/11, mức lương 4,5 triệu đồng/tháng. Tại cơ quan công an, bà Doan khai nhận, do cháu bé khóc to không chịu ngủ nên trong lúc tức giận mới có hành động bạo hành cháu bé.
Nu giup viec doc nguoc be gai quang nhu mon do: Co the se bi xu ly the nao?
 Hình ảnh cắt từ clip.
Dư luận đặt ra câu hỏi nữ giúp việc dốc ngược bé gái quăng như món đồ có thể sẽ bị xử lý thế nào? Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi của nữ giúp việc dốc ngược bé gái 13 tháng tuổi là hành vi bạo hành trẻ em, bởi vậy cơ quan điều tra tạm giữ hình sự để xem xét trách nhiệm pháp lý là có cơ sở.
Nu giup viec doc nguoc be gai quang nhu mon do: Co the se bi xu ly the nao?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội. 
Cơ quan điều tra sẽ cho nạn nhân thăm khám, điều trị và kiểm tra tình trạng tổn thương sức khỏe nếu có thương tích hoặc tổn hại sức khỏe dù chưa tới 11 % thì vẫn có thể khởi tố người phụ nữ này về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác theo quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 bởi hành vi này có tính chất côn đồ và phạm tội với người dưới 16 tuổi.
Trong trường hợp nạn nhân không có thương tích nhưng hành vì này diễn ra nhiều lần thì vẫn có thể xem xét hành vi hành hạ người khác, nếu mức độ hậu quả nghiêm trọng thì vẫn có thể xử lý hình sự về tội hành hạ người khác theo quy định pháp luật.
Trong trường hợp không đủ căn cứ xử lý hình sự thì người phụ nữ này sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, mức xử phạt có thể là từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng.
>>> Mời quý độc giả xem clip nữ giúp việc dốc ngược bé gái quăng đi quăng lại như món đồ
Nguồn: VTC New. 
Trung Vương