Nữ khách hàng ngưng tim, ngưng thở ở thẩm mỹ Vivian: Chồng nói do cảm cúm

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi chị D. bị ngưng tim, ngưng thở tại Viện thẩm mỹ Vivian, người thân của khách hàng này khai lung tung và có dấu hiệu gian dối.

Ngày 9/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngày 7/11, Sở đã tiếp nhận thông tin chị N.T.D. (SN 1991) bị ngưng tim, ngưng thở khi đang trong quá trình phẫu thuật sửa mũi tại Viện thẩm mỹ Vivian (quận 2, TP HCM).
"Sau khi nhận được tin, Phòng Y tế Quận 2 đã phối hợp với Thanh tra Sở đến Viện thẩm mỹ Vivian niêm phong hồ sơ bệnh án để điều tra làm rõ sự việc" - bà Mai nói.
Sau khi xảy ra sự cố, bệnh nhân được ekíp cấp cứu của Trạm cấp cứu vệ tinh 115, Bệnh viện Quận 2 có mặt tại hiện trường vào lúc 11h55, bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở. Các nhân viên y tế tiến hành hồi sức tim phổi để bệnh nhân có mạch lại, sau đó chuyển qua Bệnh viện Quận 2.
Nu khach hang ngung tim, ngung tho o tham my Vivian: Chong noi do cam cum
 Chị D. hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rãy.
Do tình trạng bệnh nhân nặng, trào máu đường hô hấp, phổi suy hô hấp rất phức tạp nên phía Bệnh viện Quận 2 đã chuyển bệnh nhân đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện, tiên lượng bệnh nhân vẫn rất nặng.
Kể lại thời khắc tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân D., đại diện khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quận cho biết, thời điểm tiếp nhận chị D. từ Viện thẩm mỹ Vivian, bệnh cảnh của bệnh nhân bị khai báo rất lung tung.
Tại đây, một người tự xưng là chồng chị D. nói chị bị cảm cúm, ho sốt, sổ mũi, được tiêm thuốc kháng sinh tại nhà chứ không phải do phẫu thuật thẩm mỹ.
Nhận thấy lời khai có dấu hiệu gian dối, các bác sĩ yêu cầu phải cung cấp chính xác bệnh sử để có hướng điều trị đúng. Lúc này, bác sĩ tại viện thẩm mỹ mới cho biết chị D. vừa tiêm thuốc mê, đang trong giai đoạn tiền phẫu sửa mũi, đã nằm trên bàn mổ.
Nu khach hang ngung tim, ngung tho o tham my Vivian: Chong noi do cam cum-Hinh-2
Viện thẩm mỹ Vivian sáng nay (8/11) vẫn hoạt động bình thường.
Nhưng chỉ 2-3 phút sau gây mê, bệnh nhân đau quặn bụng, hộc máu mũi, miệng và suy hô hấp cấp.
Đại diện khoa cấp cứu Bệnh viện Quận 2 cho biết thêm: "Sau khi chị D. chuyển đến Bệnh viện Quận 2, có một nhóm khoảng 4-5 người tiếp tục kéo đến, yêu cầu nhân viên y tế làm lại bệnh án theo ý họ là bệnh nhân truyền kháng sinh, thuốc bổ và hiện trường bị biến chứng là tại nhà. Tuy nhiên, phía bệnh viện không chấp nhận".
Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Viện Thẩm mỹ Vivian (đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2) cho biết, hiện đang trong quá trình hỗ trợ gia đình bệnh nhân nên từ chối gặp phóng viên và hẹn sẽ chủ động cung cấp thông tin sự việc sau.
Xem thêm video: Khởi tố vụ ném con tại chung cư Linh Đàm
  
Mạnh Phong