Ông Đoàn Ngọc Hải bị chủ vật nuôi chửi bới khi đi bắt chó thả rông

Google News

Bị ông Đoàn Ngọc Hải ra lệnh bắt giữ 2 con chó không xích, không rọ mõm trên vỉa hè, chủ nuôi chó đã phản ứng dữ dội và thậm chí còn thóa mạ, chửi bới.
 

Sáng nay, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 do phó chủ tịch UBND quận Đoàn Ngọc Hải ra quân xử lý tình trạng chó thả rông trên các tuyến đường trung tâm.
Trên đường Mai Thị Lựu thuộc phường Đa Kao, đoàn kiểm tra phát hiện 2 con chó đang đi trên vỉa hè, không xích, không rọ mõm nên tiến hành bắt giữ. Khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì chủ nhà chạy ra phản ứng dữ dội.
Ông Đoàn Ngọc Hải và đoàn liên ngành yêu cầu chủ nuôi chó xuất trình giấy đăng ký nuôi và chứng nhận tiêm phòng với cơ quan chức năng nhưng không có.
Những người trong nhà vẫn quyết không giao nộp hai con chó và thậm chí còn ném đồ đạc, giấy tờ ra đường và thóa mạ, chửi bới người thi hành công vụ.
Ong Doan Ngoc Hai bi chu vat nuoi chui boi khi di bat cho tha rong
Ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn liên ngành bắt giữ chó thả rông và bị chủ nuôi chó chửi bới, lăng mạ. 

Ong Doan Ngoc Hai bi chu vat nuoi chui boi khi di bat cho tha rong-Hinh-2
 Đàn chó thả rông chạy khắp tuyến đường Mai Thị Lựu bị ông Hải và đoàn liên ngành xử lý
Sự việc sau đó được công an phường đến can thiệp, xử lý. Thanh niên con chủ nhà được mời về công an phường làm việc vì hành vi thóa mạ, chửi bới ông Hải và đoàn kiểm tra.
Chủ vật nuôi bị đoàn kiểm tra lập biên bản về hai lỗi là chưa tiêm chủng và thả rông chó nơi công cộng với tổng mức phạt là 1,4 triệu đồng. Chủ nhà có thể lên đội bắt chó đóng phạt và đưa vật nuôi về nhà.
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, đàn chó của gia đình ở số nhà 23 bị nhiều người dân phản ánh. Chính quyền phường không thể xử lý được, kể cả việc lập biên bản nên đoàn liên ngành của quận mới xuống làm.
Trước đó vào năm 2018, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng của quận 1 xử lý tình trạng chó thả rông gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng an toàn giao thông trên địa bàn tuy nhiên mới chỉ xử lý được hơn 50 con.
Thời gian gần đây, tình trạng chó thả rông, không rọ mõm liên tục gây hại cho người dân trên cả nước. Nhiều nạn nhân bị chó tấn công và đã có trường hợp tử vong.
Tại TP.HCM cũng từng có nhiều trường hợp chó thả rông, không rọ mõm tấn công gây thương tích cho người dân.
Theo Tuấn Kiệt - Văn Châu/Vietnamnet