Ông Nguyễn Văn Thanh bị cách chức Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Hacinco

Google News

Ban Thường vụ, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) họp thống nhất cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) do vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngày 15/5, Ban Thường vụ, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) họp thống nhất cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty đối với ông Nguyễn Văn Thanh.
Ong Nguyen Van Thanh bi cach chuc Bi thu Dang uy, Giam doc Hacinco
 Tòa nhà Center Point ở 27 Lê Văn Lương - nơi ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco sinh sống bị phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Báo Thanh Tra.
Quyết định này được Handico triển khai ngay một ngày sau khi Thường trực Thành uỷ Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ đối với ông Nguyễn Văn Thanh, cho thấy sự khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ, UBND TP Hà Nội trong việc xử lý cán bộ vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu trên nguyên tắc đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật và khẳng định, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội nhận định vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của Thành phố và sức khoẻ cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm giảm uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh và vợ đi du lịch Đà Nẵng vào ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Trong khi cả nước căng mình chống dịch, ông Thanh và vợ dù vừa trở về từ vùng có nhiều ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng nhưng vẫn họp, ăn uống, chơi thể thao và gặp gỡ nhiều người.
Đến ngày 9/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Phòng khám đa khoa Thu Cúc nhưng bị nơi này từ chối khám. Đến ngày 12/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính với COVID-19 khiến cả khoa cấp cứu của bệnh viện này bị phong tỏa.
Từ ngày 9/5 đến ngày 12/5, dù vợ có biểu hiện viêm họng, ông Thanh vẫn đi họp, gặp gỡ mọi người. Lịch sử dịch tễ cho thấy ông Thanh đã đi ăn ở khu đô thị Việt Hưng, tham gia các cuộc họp đông người, đi chơi golf cùng nhiều thành viên câu lạc bộ tại sân golf Đồng Mô, Sơn Tây. Rất nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của vợ chồng ông Thanh.
>>> Xem thêm video: Không khai báo y tế, Giám đốc Hacinco bị yêu cầu xử nghiêm

Nguồn: Truyền Hình Cần Thơ.

Gia Đạt