Phá đường dây đánh bạc hàng chục tỷ đồng qua mạng Internet

Google News

Công an TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) vừa đấu tranh, triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng Internet với tổng số tiền giao dịch lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngày 14/1, Trung tá Nguyễn Văn Chuyên - Trưởng Công an TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa đấu tranh, triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng Internet quy mô lớn, đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối với nhóm 5 người để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
Cùng với đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Gia Nghĩa cũng đang củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm người này về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm những người liên quan theo quy định của pháp luật.
Pha duong day danh bac hang chuc ty dong qua mang Internet
 Các nghi can tại cơ quan điều tra

Nhóm 5 người được nhắc tới gồm: Đào Văn Dũng (hay còn gọi là Dũng đá, SN 1976), Lưu Đức Mạnh (SN 1989, cùng trú tại Thành phố Gia Nghĩa), Nguyễn Dương Chinh (SN 1977, trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), Trần Hồng Linh (SN 1988, trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) và Nguyễn Văn Khanh (SN 1989, trú tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Dũng sử dụng 2 tài khoản để tổ chức cho người khác tham gia cá độ bóng đá thắng thua bằng tiền và chia ra thành nhiều tài khoản con giao cho những người còn lại để tổ chức đánh bạc.

Sau đó, chúng tiếp tục chia ra thành nhiều tài khoản con nhỏ hơn, nhận kèo cá độ bóng đá từ các con bạc để tham gia cá độ bóng đá qua mạng Internet với Dũng.

Dũng cùng với cháu họ của mình là Mạnh đảm đương việc quản lý tài khoản, theo dõi các 'con bạc' khác tham gia chơi.

Chỉ trong thời gian từ đầu tháng 11/2020 đến khi bị bắt, Dũng, Mạnh đã tổ chức cho nhiều người chơi cá độ bóng đá trên mạng Internet thắng thua bằng tiền với tổng số tiền sử dụng vào mục đích đánh bạc lên đến hàng chục tỷ đồng.

Thanh Hải